Tin mới

Lật xe buýt 2 tầng, 18 người tử vong tại chỗ

Chủ nhật, 11/02/2018, 10:17 (GMT+7)

18 người đã thiệt mạng tại chỗ và 50 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt 2 tầng ở Hong Kong bị lật.

18 người đã thiệt mạng tại chỗ và 50 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt 2 tầng ở Hong Kong bị lật.

Theo SCMP, 18 nạn nhân thiệt mạng gồm 15 nam giới và 3 nữ được xác định tử vong ngay tại hiện trường. Ngoài ra, ít nhất 47 người bị thương đã được đưa đến 12 bệnh viện khắp đặc khu, trong đó 19 người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, một số hành khách may mắn thoát chết cho biết tài xế đã chạy rất nhanh trước khi thảm kịch xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: SCMP

"Ông ta đến trễ 10 phút và trở nên gắt gỏng khi bị một số người chỉ trích. Rồi ông ta lái chiếc xe như thể đang lái máy bay", một nhân chứng kể lại.

Cảnh sát ghi nhận một vết trượt dài 30m có thể được nhìn thấy trên đường và họ đang điều tra tốc độ chiếc xe trước khi gặp nạn.

Nguyên nhân tai nạn nhiều khả năng là do tài xế lái quá nhanh. Ảnh: SCMP

Tại hiện trường, ông Godwin So Wai-kei, quan chức Công ty xe buýt Kowloon Motor Bus (KMW), cho biết sẽ hỗ trợ mỗi người bị thương và người thân của nạn nhân thiệt mạng 10.000 USD. Công ty cũng lập 2 đường dây nóng để xử lý vụ việc.

Theo ông Godwin, tài xế trên gia nhập công ty năm 2014. Đến tháng 9/2017, ông chuyển sang làm việc bán thời gian và không có dấu hiệu nào cho thấy sức khỏe ông ta có vấn đề.

Nhiều hành khách thoát được ra ngoài sau khi chiếc xe bị lật. Ảnh: Facebook

KMW sẽ mở cuộc điều tra độc lập về nguyên nhân vụ tai nạn và nộp báo cáo kết quả lên Cơ quan giao thông sau 1 tháng nữa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news