Tin mới

Lavrov: Nga sẽ không thảo luận việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt

Thứ tư, 21/01/2015, 14:38 (GMT+7)

Chính quyền Nga sẽ không thảo luận về bất kỳ tiêu\nchuẩn để loại bỏ các biện pháp trừng phạt của phương Tây, Ngoại trưởng Nga\nSergei Lavrov cho biết sau cuộc hội đàm với người đồng cấp của ông Latvia\nEdgars Rinkevick.

 

Chính quyền Nga sẽ không thảo luận về bất kỳ tiêu chuẩn để loại bỏ các biện pháp trừng phạt của phương Tây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết sau cuộc hội đàm với người đồng cấp của ông Latvia Edgars Rinkevick.

Ngoại trưởng Nga Lavrov

Trong khi đó Rinkevich cho rằng, có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt trong trường hợp cuộc khủng hoảng ở Ukraine đạt được các tiến bộ mới. Chúng ta nên nhớ rằng, Latvia là một trong những đồng minh thân cận của Mỹ, đi đầu trong việc thực thi các lệnh trừng phạt kinh tế vào nước Nga.

Ngoại trưởng Nga Lavrov đã nói với kênh truyền thông RIA rằng, chính quyền và nhân dân Nga nhận thức đầy đủ các tác động tiêu cực từ các biện pháp trừng phạt của phương Tây và nước Nga đang tiến hành các động thái nhằm hạn chế các tiêu cực. Nhưng chắc chắn rằng, Moscow không bao giờ ngồi vào bàn thảo luận các tiêu chí để phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Ngoại trưởng Lavrov cho rằng, bản thân châu Âu tự nhận thấy các tiêu cực đang đe dọa chính nền kinh tế của họ khi đóng băng các mối quan hệ thương mại với Nga. Đặc biệt là hai nền kinh tế hàng đầu của châu Âu gồm Đức và Pháp.

Ngoại trưởng Latvia Rinkevich cho biết trong cuộc gặp với ông Lavrov rằng, Liên minh châu Âu đã sẵn sàng để xem xét nghiêm túc khả năng giảm nhẹ hoặc nâng các biện pháp trừng phạt chống lại nước Nga tùy thuộc vào động thái của Nga trong việc giải quyết Ukraine.

Video tham khảo :Nhật Bản thành lập đội phản ứng nhanh chống khủng bố chống IS:

"Nếu chúng ta thấy tiến bộ thực sự, tôi nghĩ rằng EU đã sẵn sàng để xem xét nghiêm túc việc giảm thiểu hoặc dỡ bỏ lệnh trừng phạt", ông Rinkevich nói. Ông nhấn mạnh rằng tiến độ thỏa thuận Minsk về cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã không được đáp ứng. "Chúng tôi nhìn thấy thỏa thuận Minsk không được thực thi đầy đủ từ tất cả các bên" – ông Rinkevich nói.

Theo Rinkevich, biện pháp trừng phạt được áp đặt "không phải là một giải pháp tối ưu, nhưng từ thực tế rằng các cuộc đối thoại chính trị không cho kết quả tích cực.” Đáp lại, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng, phương Tây cần phải nhìn lại chính mình khi muốn tiếp tục các biện pháp trừng phạt Nga. Bản thân phương Tây sẽ phải trả cái giá đắt và Nga không bao giờ thỏa hiệp để dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt hiện nay.

Theo Yên Hưng/Newsland

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.