Tin mới

Lê Công Vinh để lại dấu ấn như thế nào trước khi từ chức?

Thứ năm, 03/05/2018, 11:20 (GMT+7)

Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã chính thức nói lời chia tay CLB TP.HCM sau hơn 1 năm làm việc vì bất đồng trong định hướng phát triển đội bóng Sài Thành.

Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã chính thức nói lời chia tay CLB TP.HCM sau hơn 1 năm làm việc vì bất đồng trong định hướng phát triển đội bóng Sài Thành.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất tối 2/5, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã chính thức nói lời chia tay. Nguyên nhân dẫn đến việc này theo tiết lộ của cựu tiền đạo sinh năm 1985 là vì bất đồng trong Chính sách phát triển đội bóng.

Với sự chuyên nghiệp của mình, Lê Công Vinh khẳng định muốn đưa CLB TP.HCM phát triển lên một tầm cao mới. Khi mới nhận lời đến làm việc, Công Vinh nhận được sự hậu thuẫn tối đa từ thượng tầng đội bóng.

Lê Công Vinh để lại dấu ấn như thế nào trước khi từ chức? - Ảnh 1.

Dù vậy trong khoảng 2 tháng trở lại đây, mọi việc đang đi không đúng hướng, đây là nguyên nhân khiến Công Vinh đưa ra quyết định rất bất ngờ này. Sau hơn 1 năm nắm quyền, Công Vinh đã để lại dấu ấn như thế nào?

Lê Công Vinh chính thức nhận lời mời về TP.HCM làm việc từ đầu mùa giải 2017, ngay lập tức anh tạo nên sự thay đổi về diện mạo cũng như chất lượng đội hình cho đội bóng.

Cụ thể, Công Vinh thay đổi phương thức, trực tiếp đứng ở các điểm để trao tận tay khán giả những tấm vé vào xem đội nhà thi đấu, điều ít thấy từ cấp lãnh đạo một đội bóng ở Việt Nam.

Lê Công Vinh để lại dấu ấn như thế nào trước khi từ chức? - Ảnh 2.

Công Vinh hiểu rằng, một đội bóng muốn phát triển bền vững cần phải có lượng cổ động viên hùng hậu. Khi đó, những Doanh thu từ bán vé, bản quyền hình ảnh...sẽ mang về nguồn thu ổn định nhất. 

Kế đến, vị quyền Chủ tịch này cho nâng cấp nhà vệ sinh sân Thống Nhất mang đến sự thoải mái cho cổ động viên. CV9 từng tâm sự, anh hiểu rõ chất lượng của các nhà vệ sinh tại các sân bóng Việt Nam. Những vấn đề tưởng chừng nhỏ nhặt đó lại đang cản trở khán giả đến theo dõi, cổ vũ đội nhà.

Lê Công Vinh để lại dấu ấn như thế nào trước khi từ chức? - Ảnh 3.

Chưa dừng lại, Công Vinh cho thay đổi phòng thay đồ, tạo niềm tự hào về màu cờ sắc áo đến cầu thủ. Vấn đề hình ảnh tiếp tục được cựu tiền đạo người Nghệ An chú trọng bằng việc sắm chiếc xe bus hàng tỷ đồng để BHL, cầu thủ di chuyển. Xây dựng phòng truyền thống, mang bản sắc đội nhà. 

Trang phục thi đấu của toàn đội được chú trọng tối đa, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã ký hợp tác với một nhãn hàng Nhật Bản để bản hợp đồng áo đấu lên đến 2 tỷ đồng. Thiết kế bắt mắt, chuyên nghiệp tạo sự thoải mái trong thi đấu. Trang phục trong các sự kiện cũng chỉn chu đến từng chi tiết.

Lê Công Vinh để lại dấu ấn như thế nào trước khi từ chức? - Ảnh 4.

Không quá khi nói rằng, chính những việc làm của Công Vinh đã làm thay đổi tư duy, giúp nhiều câu lạc bộ nhận ra, đội bóng có chuyên nghiệp thì phải chú tâm vào công tác làm hình ảnh. Trong 1 năm qua, từ SLNA đến Hà Nội FC.... đều đã cho ra mắt phòng thay đồ, xe bus di chuyển mang đến sự đột phá lớn cho bóng đá Việt Nam.

Ngay trước thềm mùa giải 2018, Lê Công Vinh sẵn sàng thanh lý trước hợp đồng với những cầu thủ không có nhiều đóng góp như bạn thân Việt Cường, ngoại binh Dyachenko để chiêu mộ hàng loạt bản hợp đồng đình đám như Trần Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức… và đặc biệt mời về cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Toshiya Miura.

Lê Công Vinh để lại dấu ấn như thế nào trước khi từ chức? - Ảnh 5.

Cuối cùng, Lê Công Vinh cũng rất quan tâm đến cách làm bóng đá ở nước ngoài để về áp dụng vào CLB TP.HCM. Cựu tiền đạo này đến Thái Lan, theo dõi những trận đấu ở giải bóng đá cao nhất nước này nhằm có cách nhìn tổng quan, về áp dụng cho đội nhà.

Dù chưa mang đến hiệu quả tức thì, nhưng CLB TP.HCM đang dần thay đổi từ những đóng góp của Lê Công Vinh. Sau 6 trận đấu tại V.League 2018, đội chủ sân Thống Nhất thu về 9 điểm, xếp thứ 4 trên BXH, tự tin hướng đến một vị trí trong Top 3 khi mùa giải khép lại.

Theo chia sẻ của Công Vinh, trước mắt chân sút số 1 Việt Nam sẽ chú tâm vào Học viện bóng đá cộng đồng CV9, sau đó mới tính đến những phương án khác.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news