Tin mới

Lê Hồng Thủy Tiên - Người đàn bà đẹp nắm giữ 25 công ty "khủng"

Thứ tư, 17/12/2014, 15:26 (GMT+7)

Sau thương vụ với công ty kinh doanh dịch vụ hang không vào\nloại lớn nhất Việt Nam, một lần nữa người ta lại thấy ông Jonathan Hạnh Nguyễn để\nvợ ngồi vào “ghế nóng”. Đây là thương vụ làm ăn thứ 26 mà bà Thủy Tiên nắm vị\ntrí người điều hà

Sau thương vụ với công ty kinh doanh dịch vụ hang không vào loại lớn nhất Việt Nam, một lần nữa người ta lại thấy ông Jonathan Hạnh Nguyễn để vợ ngồi vào “ghế nóng”. Đây là thương vụ làm ăn thứ 26 mà bà Thủy Tiên nắm vị trí người điều hành.

 

Lê Hồng Thủy Tiên là một người phụ nữ đẹp, từng là gương mặt sang giá thuộc về “thế hệ vàng” trong nền điện ảnh Việt Nam với dàn diễn viên như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh…

Bà trở thành vợ thứ của ông Jonathan Hạnh Nguyễn khi đang làm tiếp viên hang không của hang hang không Việt Nam. Được sự tin tưởng của chồng, bà nắm hầu hết vị trí điều hành từ công ty đầu não đến các công ty con thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPP.

Tập đoàn này  nổi danh với những con số tài chính khủng. T ừ năm 1996 đến nay, IPP đã đầu tư hoặc hợp tác đầu tư hơn 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD. Những dự án này mang lại doanh số hằng năm khoảng 460 triệu USD và tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam

Hiện tại, tập đoàn IPP là chủ đầu tư của hàng chục dự án thuộc nhiều lĩnh vực thương mại, cung cấp dịch vụ thực phẩm và giải khát, khách sạn, du lịch, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay quốc tế tại Việt Nam và 4 quốc gia ở Đông Nam Á, phân phối độc quyền hơn 70% nhãn hiệu thời trang và mỹ phẩm hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Trong số hơn 30 dự án trị giá trăm triệu đô ấy, bà Thủy Tiên hiện quản lý lên tới … 25 công ty. Những công ty này gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, Doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD, như rượu Moet-Hennessy, Camus; nước hoa Chanel; các nhãn hàng thời trang Burberry, Nike, CK, Salvatore Ferragamo, Versace… cũng như là đối tác nhận nhượng quyền của nhiều chuỗi nhà hàng như Thai Village, Illy Café, Burger King, Domino Piazza…

Năm 2011, hai cửa hàng Burger King đã được bán thử nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Ngày 21/10/2012, Burger King chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Quận 1 - TP.HCM. Đơn vị đối tác nhượng quyền là công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV), thành viên của tập đoàn Imexpan Pacific.

Trong thương vụ này, bà Lê Hồng Thủy Tiên xuất hiện với cương vị Tổng GĐ của BKV, đã thay mặt công ty cam kết mức vốn dự kiến đầu tư phát triển hệ thống lên đến 40 triệu USD.

Trong thương vụ phát triển Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza, bà Lê Hồng Thủy Tiên cũng luôn sánh bước bên chồng với vai trò của người quyết định. Bà thường xuyên thay mặt chồng trả lời báo giới về dự án “tiêu tốn” 400 tỉ đồng của IPP.

Và mới đây nhất, không ngạc nhiên về tầm ảnh hưởng của “người đàn bà đẹp” tại IPP khi bà tiếp tục nắm cương vị người quản lý, chịu trách nhiệm các đầu việc với Công ty dịch vụ hang không Sasco. Bà cùng chồng đã bỏ ra hơn 300 tỉ đồng để nắm chiếc ghế quyền lực tại một trong những công ty dịch vụ hàng không lớn nhất Việt Nam.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên từng chia sẻ với tờ báo danh tiếng nước Anh về mục tiêu của mình – trên cương vị người quyền lực bậc nhất tại tập đoàn IPP.

Nữ doanh nhân này cho biết mục tiêu của mình là tạo ra được doanh thu hàng năm ở mức 1 tỷ USD và bà cho biết mình đã đi được một nửa chặng đường (tức khoảng 500 triệu USD, hơn 10.000 tỷ đồng).

Bà Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970, năm nay 44 tuổi. Vẫn giữ trọn vẹn nét đẹp thời thanh xuân, cộng thêm sự giàu có và quyền lực, vẻ đẹp của bà ngày càng mặn mà, quyến rũ.

Khó ai có thể ngờ rằng dưới vóc dáng mỏng mạnh của một người phụ nữ, bà Thủy Tiên có thể phân chia các đầu việc giỏi giang, điều hành tốt đến gần 30 công ty.

Theo Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news