Tin mới

Lễ khai giảng đặc biệt cho các thiên thần tại BV Ung Bướu

Thứ bảy, 05/09/2015, 16:12 (GMT+7)

Hòa cùng không khí khai giảng năm học 2015 -2016 trên cả nước, sáng 5/9 lớp học cho trẻ bị bệnh Ung thư tại BV Ung Bứơu đã khai giảng năm học mới trong không khí tình cảm và xúc động.

Hòa cùng không khí khai giảng năm học 2015 -2016 trên cả nước, sáng 5/9 lớp học cho trẻ bị bệnh Ung thư tại BV Ung Bứơu đã khai giảng năm học mới trong không khí tình cảm và xúc động.

Buổi lễ khai giảng tuy diễn ra trong một không gian nhỏ hẹp, đơn giản, không đông đúc, trang trọng như buổi khai giảng trên cả nước nhưng rất ấm áp và giàu tình yêu thương.

“Mặc dù không gian tuy nhỏ hẹp, nhưng buổi khai giảng này đem đến nhiều niềm vui rất nhiều cho các em, bởi các em được đến góc học này có thầy cô, bạn bè cùng nhau vui chơi tạo tinh thần để các em phấn chấn quên đi căn bệnh quái ác đeo bám mình” – Giáo viên Phạm Thị Tố chia sẻ.

Niềm vui háo hức trong ngày khai giảng.

Bước sang năm thứ 7 hoạt động, lớp học đặc biệt dành cho các bệnh nhi mắc bệnh ung thư, hoạt động vào vào 2 buổi/ tuần với hai môn học chính là Toán và Tiếng Việt, giúp các em có thể đọc, viết, tính toán. Lớp học duy trì với sự chỉ dạy đầy nhiệt huyết của giáo viên tình nguyện có chuyên môn nghiệp vụ, sinh viên tình nguyện và sự ủng hộ nhiệt tình của bệnh viện, mạnh thường quân.

Bé Võ Văn Sài vừa truyền nước biển vừa được bố đưa đến lớp học.

“Tôi đã 4 năm gắn bó cùng các em, cùng chia sẻ niềm vui nỗi buồn cho nên tôi rất hiểu tâm lý các bệnh nhi ở đây. Nói đến sự khó khăn, theo tôi nghĩ khó khăn lớn nhất đó chính là sức khỏe, lúc học có khi các em mệt phải uống thuốc, truyền nước nhưng các em vẫn xin tôi cho học tiếp “cô ơi cho con học tiếp đi cô” sự ham học trong từng nét chữ và chịu khó của các em tôi rất xúc động và vui mừng” – Giao viên Phạm Thị Tố nói thêm.

Tại buổi khai giảng năm nay, các em được nhận được gần 100 chiếc cặp và 20 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của gia đình mạnh thương quân cô Hoàng Diễm Trang cho 4 học sinh bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Các em được nhận quà từ các mạnh thường quân.

Trong niềm háo hức chờ đợi buổi khai giảng, bệnh nhi Võ Văn Sài (12 tuổi, quê Cà Mau) vui vẻ: “Từ tối qua đến giờ em rất nôn nao chờ đợi mong sao cho trời sáng để được gặp thầy cô, bạn bè. Em được mẹ và các cô chú mua cho một quyển tập mới và cây bút, em vui lắm”.

Chị Phạm Thị Trang (39 tuổi, ngụ Quận 1, TP.HCM), có con đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu xúc động: “Tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm, các cô giáo và các bạn sinh viên đã tạo ra lớp học này. Quả thật nếu không có lớp học này chắc con tôi cũng không bao giờ được học con chữ”.

Cao Khẩm - Phi Phụng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news