Tin mới

Lê Quang Liêm vô địch Giải cờ vua quốc tế HDBank Cup 2015

Chủ nhật, 22/03/2015, 15:51 (GMT+7)

Ngày 22/3, Lê Quang Liêm (Elo 2676) đã đăng quang Giải cờ vua quốc tế HDBank 2015 diễn ra tại TPHCM. Bên cạnh đó, kỳ thủ nam số một Việt Nam còn gián tiếp giúp đồng đội Lê Kiều Thiên Kim lên ngôi ở giải nữ.

Ngày 22/3, Lê Quang Liêm (Elo 2676) đã đăng quang Giải cờ vua quốc tế HDBank 2015 diễn ra tại TPHCM. Bên cạnh đó, kỳ thủ nam số một Việt Nam còn gián tiếp giúp đồng đội Lê Kiều Thiên Kim lên ngôi ở giải nữ.


 

Sau 8 ván, nhóm dẫn đầu có đến ba kỳ thủ cùng đạt 6,5 điểm là Quang Liêm, Li Chao (Trung Quốc, Elo 2721), Zhang Zhong (Elo 2614).

Không ai nghĩ sau cú vấp đáng tiếc trước hạt giống số Li Chao ở ván thứ 6, kỳ thủ chủ nhà Lê Quang Liêm có sự trở lại hết sức thuyết phục với ba chiến thắng liên tiếp để giành chức vô địch Giải cờ vua quốc tế HDBank 2015 một cách ngoạn mục.

Thậm chí trước khi bước vào ván đấu cuối vào sáng 22-3, giới chuyên môn đã phải đưa ra rất nhiều “kịch bản” cho cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Lê Quang Liêm (6,5 điểm), Li Chao (Trung Quốc, 6,5 điểm) và Zhang Zhong (Singapore, 6,5 điểm). Nếu cả 3 kỳ thủ cùng thắng, họ sẽ phải cần đến hệ số phụ để so sánh cao thấp với nhau. Trong khi đó, đương kim vô địch Nguyễn Ngọc Trường Sơn dù chỉ đạt 6 điểm sau tám ván cũng vẫn còn cơ hội lên ngôi dù hy vọng khá mong manh, bởi anh đối đầu cùng chính Zhang Zhong.

Lê Quang Liêm đối đầu cùng Pad Routmini ở ván đấu cuối vào sáng 22/3

Ở ván thứ 9, Quang Liêm bất lợi do cầm quân đen (đi hậu) nhưng vẫn quyết liệt tấn công và đã thắng nữ kỳ thủ Ấn Độ Padmini Rout (Elo 2454) sau 50 nước cờ. Trong  khi đó, siêu đại kiện tướng Li Chao bất ngờ để thua đối thủ Philippines Gomez John Paul và Zhang Zhong bị cầm hòa bởi Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Elo 2659).

Với kết quả này, Quang Liêm đã đăng quang ngôi vô địch với 7,5 điểm sau 9 ván, hơn người xếp thứ hai Zhang Zhong chỉ 0,5 điểm. Bốn kỳ thủ đạt 6,5 điểm là Li Chao, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Pascua Haridas, Gomez John Paul. Phần thưởng cho chức vô địch của Quang Liêm là 12.000 USD, Zhang Zhong được 5.000 USD.

Không chỉ mang chức vô địch về cho riêng mình, chiến thắng của Quang Liêm trước Padmini Rout đã gián tiếp giúp đồng đội Lê Kiều Thiên Kim vô địch ở nội dung của nữ. Bởi trước khi bước vào ván cuối, Padmini Rout có 5,5 điểm, còn Thiên Kim chỉ có 5 điểm. Nhờ Quang Liêm thắng đối thủ trực tiếp cộng với chiến thắng của bản thân thắng Barbosa Oliver (Philippines), Thiên Kim có được 6,5 điểm để lên ngôi.

17h chiều nay, lễ trao giải sẽ diễn ra tại khách sạn Đệ Nhất, TP HCM.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news