Tin mới

Lễ tang nhạc sĩ An Thuyên: "Thay vì vòng hoa, hãy mang tới một lồng chim"

Chủ nhật, 05/07/2015, 09:01 (GMT+7)

Con gái nhạc sĩ An Thuyên đã gửi những lời tâm nguyện của gia đình đến đông đảo truyền thông và các nghệ sĩ, người hâm mộ tới viếng.

Con gái nhạc sĩ An Thuyên đã gửi những lời tâm nguyện của gia đình đến đông đảo truyền thông và các nghệ sĩ, người hâm mộ tới viếng.

Để tang lễ diễn ra trang nghiêm nhất, BTV – ca sĩ Bông Mai, con gái nhạc sĩ An Thuyên đã gửi những lời tâm nguyện của gia đình đến đông đảo truyền thông và các nghệ sĩ, người hâm mộ tới viếng. Theo đó, vì Bông Mai và gia đình theo Phật nên mong mọi người khi đến viếng, thay vì vòng hoa, hãy mang đến lễ rang một lồng chim nhỏ.

Con gái nhạc sĩ An Thuyên chia sẻ: "Thay vì mang theo vòng hoa, mọi người hãy mang theo một lồng chim nhỏ".

Con gái nhạc sĩ An Thuyên chia sẻ trên trang cá nhân:"

Kính gửi những bạn bè thân hữu của gia đình!

Trong lúc gia đình đang có tang, còn bối rối, có nhiều người chưa thực sự hiểu mong muốn của cá nhân Mai muốn làm cho Ba. Mai xin trích 1 đoạn trong bài báo này để giải thích rõ hơn về việc PHÓNG SINH CHIM.

Gia đình thực hiện tang lễ cho Ba theo nghi lễ quân đội, chính vì vậy những gì thuộc về tập quán, phong tục trong lễ tang lâu nay sẽ không có gì thay đổi. Chỉ duy nhất về mong muốn của Mai về việc phóng sinh chim là khác biệt. Mai học Kinh Phật nên luôn được dạy: không sát sinh, và nên phóng sinh. Những việc này mang lại công đức vô cùng lớn cho Ba, giúp Ba siêu thoát về với Phật.

Nếu như vậy thử hỏi là phận con có dám nói không cần thiết không? Mai muốn làm vì Ba chứ không phải vì Mai chứng minh mình sáng tạo hơn người. Giờ hơn người hay làm những việc có công đức vô lượng là nên?

Hãy hiểu và cùng chia sẻ với Mai trong lúc này. Đừng thêm những lời trách móc mà tội cho phận làm con như Mai...

Tang lễ nhạc sĩ An Thuyên sẽ diễn ra theo nghi thức Lễ tang dành cho cán bộ cấp cao của quân đội. Được biết lễ viếng bắt đầu từ 7h30 đến 12h30 ngày 9/7/2015 tức ngày 24/5 năm Ất mùi tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội. Lễ an táng cùng ngày tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (xã Dân Hoà, Huyện Kỳ Sơn, Hoà Bình).

Sự ra đi của nhạc sĩ An Thuyên để lại nỗi xót thương vô hạn cho gia đình và đông đảo công chúng hâm mộ.

Chiều ngày (3/7) nhạc sĩ An Thuyên đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Quân y 108 sau cơn nhồi máu cơ tim. Sự ra đi đột ngột của vị nhạc sĩ tài hoa khiến làng nhạc Việt thêm đau buồn ngay sau sự ra đi của GS.TS Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nhạc sĩ Phan Nhân, nhạc sĩ Thanh Bình.

Sự ra đời đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên để lại niềm đau xót vô cùng cho gia đình và những người hâm mộ ông.

Giang Trần (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news