Tin mới

Khánh Linh tái hợp Đỗ Bảo trong ngày lễ tình nhân

Chủ nhật, 14/02/2016, 11:50 (GMT+7)

Tiếp nối MV “Mùa hoa trở lại” ra mắt dịp trước Tết Bính Thân 2016, “họa mi” nhạc Việt Khánh Linh tiếp tục trình làng sản phẩm âm nhạc mới  mang tên “Cô gái trang bìa” như món quà cho ngày lễ tình nhân 14/2.

Tiếp nối MV “Mùa hoa trở lại” ra mắt dịp trước Tết Bính Thân 2016, “họa mi” nhạc Việt Khánh Linh tiếp tục trình làng sản phẩm âm nhạc mới  mang tên “Cô gái trang bìa” như món quà cho ngày lễ tình nhân 14/2.

Khánh Linh - Đỗ Bảo trong MV "Cô gái trang bìa" vừa phát hành.

Với tên gọi đầy gợi hình, ẩn dụ thường thấy ở những sáng tác của Đỗ Bảo -  “Cô gái trang bìa” cũng chính là sản phẩm đầu tiên của Khánh Linh trong dự án kết hợp cùng với nhạc sỹ Đỗ Bảo trong năm 2016.

Bài hát này ban đầu có tên "Như ngày đầu tiên" được nhạc sỹ Đỗ Bảo viết tặng cho đám cưới của hai người em thân thiết. Vì mối duyên mới cùng tình cảm trân quý dành cho nhau từ bất lâu, ca khúc được đổi tên là “Cô gái trang bìa” khi đưa vào kế hoạch hợp tác trong 2016 của nhạc sỹ Đỗ Bảo ca sỹ Khánh Linh, với hàm ý sự trở lại của Khánh Linh đầy mới mẻ, đầy tính dự báo và hé mở như “ca sỹ trang bìa” trong âm nhạc của Đỗ Bảo thời gian tới.

Xem MV "Cô gái trang bìa" của Khánh Linh - Sáng tác Đỗ Bảo:

[mecloud]YS4KImQuD4[/mecloud]

Cũng chính nguồn cảm hứng này, Khánh Linh đã thuyết phục được nhạc sỹ Đỗ Bảo - người nhạc sỹ tài hoa nhưng ẩn dật, vốn rất “tiết kiệm” sự xuất hiện của mình, góp mặt vảo MV “Cô gái trang bìa”.

Khác với tên gọi, MV “Cô gái trang bìa” được thực hiện vô cùng dản dị và ấm cúng. Bối cảnh được quay trực tiếp trong phòng thu giữa nhạc sỹ Đỗ Bảo và Khánh Linh, nhưng không vì thế MV bị tẻ nhạt và đơn điệu. Tiếng hát căng tràn của Khánh Linh cùng nhạc cảm hân hoan của cô mang lại nhiều xúc cảm cho người nghe.

Lại nói về Khánh Linh, không chỉ gây xúc động bởi giọng hát thánh thót và truyền cảm trời cho, “Cô gái trang bìa” cũng hé mở về một âm sắc Khánh Linh hiện tại đầy mới mẻ, đằm thắm, nhiều trải nghiệm và bừng nhựa sống. Có vẻ như, sau một thời gian tạm im vắng, trạng thái bình yên và viên mãn ở thực tại khiến giọng hát Khánh Linh trở nên mềm mượt, lắng sâu hơn. 

Khánh Linh của hiện tại mới mẻ, đằm thắm, nhiều trải nghiệm và bừng nhựa sống...

Khánh Linh chia sẻ: "Âm nhạc Đỗ Bảo với chiều sâu, nét dịu dàng và triết lý rất đồng điệu với nội tâm của tôi. Nghe khi bài hát này, lập tức mọi tâm tư của tôi được nói hộ. Cô gái trang bìa cũng giống như ngày đầu tiên ấy, như người đẹp trên bìa báo, là ảo tưởng hay là thực, khiến trái tim ta gục ngã, rồi ta mơ.

Rồi ta lớn, ta không ưa tô vẽ cho tình yêu nữa.  Ngày hôm nay chúng ta nhận ra thứ tình nguyên sơ nhất, thuần khiết nhất, những cung bậc chính xác nhất về nó, đó là thứ tình yêu không gì còn có thể thay đổi được nữa.

Với tôi, những sáng tác của Đỗ Bảo, gồm cả ca khúc này luôn mang một điều bí mật. Tôi hy vọng, khán giả khi nghe sẽ dần khám phá được nội tâm của chính mình và đồng cảm được cảm xúc của Khánh Linh dành cho âm nhạc thời điểm này".

Ca sỹ Khánh Linh cũng bật mí, “Cô gái trang bìa” ngoài là cảm hứng đầy tươi mới để cô nhập cuộc trở lại với âm nhạc, sau thời gian im vắng bởi những biến cố đời sống riêng mà còn là “phát súng” đầu tiên cho dự án âm nhạc trong 2016.

Xem thêm MV "Mùa hoa trở lại" - Khánh Linh:

[mecloud]tzRpZkfjUP[/mecloud]

Khánh Linh được biết đến là “họa mi” nhạc Việt bởi giọng hát đẹp hiếm có, cao vút,sáng trong. Cô sinh ra trong gia đình có bề dày về truyền thống âm nhạc, có anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu và mẹ là Nghệ sĩ ưu tú Vũ Dậu, bố là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng (Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam).

Năm bốn tuổi, cô học đàn và được tuyển thẳng vào hệ sơ cấp khoa piano Nhạc viện Hà Nội. Nhưng sau đó cô chuyển sang khoa thanh nhạc và nhận được sự chỉ bảo, hướng dẫn của NSND Quang Thọ.

Khánh Linh rất mê nhạc nhẹ mặc dù theo học khoa opera. Cô được biết tới sớm với ca khúc “Cô Tấm ngày nay,” “Điều hoang đường nhất,” “Giấc mơ trưa”…

Năm 2003, cô tham dự cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai 2003 và giành được giải ba. Năm 2004, cô cho ra album đầu tay “Họa mi hót trong mưa” với những sáng tác của Dương Thụ, Ngọc Châu như: Cô tấm ngày nay, Tháng tư về, Họa mi hót trong mưa...

Năm 2006, cô cho ra mắt album thứ hai “Ban mai xanh” ngay sau khi sinh con trai đầu lòng - bé Anh Khoa. Album gồm có các sáng tác được yêu thích của Ngọc Châu, Huy Tuấn, Đỗ Bảo, Hồng Kiên, Vũ Văn Hà... như  Ban mai xanh, Mùa cây trổ lá, Giấc mơ trưa, Dù anh không đến...

Năm 2007, cô xuất hiện trong album Giáng Son của nữ nhạc sĩ Giáng Son (với 2 ca khúc Giấc mơ trưa và Phố khuya). Vào tháng 11, cô cho ra mắt album thứ 3 mang tên “Sau cơn mưa”. Album do Nhạc sĩ Lê Minh Sơn biên tập, gồm có các sáng tác của Lê Minh Sơn, Dương Thụ, Nguyễn Vĩnh Tiến... 

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news