Tin mới

Lệnh cấm nhập cư: Trump tiếp tục công kích thẩm phán ngừng sắc lệnh

Thứ hai, 06/02/2017, 08:51 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây lại tiếp tục lên tiếng chỉ trích thẩm phán liên bang tại Seattle sau khi ông này ra phán quyết tạm dừng lệnh cấm nhập cảnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây lại tiếp tục lên tiếng chỉ trích thẩm phán liên bang tại Seattle sau khi ông này ra phán quyết tạm dừng lệnh cấm nhập cảnh.

CNN đưa tin, Tổng thống Trump cho rằng, "không nên tin tưởng" vị thẩm phán ấy vì đây là người đang "đưa quốc gia vào tình thế nguy hiểm".

Ông Trump nhấn mạnh, không nên tin vào một thẩm phán đang đẩy đất nước vào tình thế nguy hiểm như vậy. 

Tuy đang nghỉ dưỡng tại Florida, tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Trump vẫn lên tiếng đều đặn trên trang Twitter cá nhân, hướng mũi tấn công vào James Robart-thẩm phán liên bang ở Seattle sau khi ông này ra phán quyết tạm dừng sắc lệnh cấm nhập cảnh.

[mecloud] ZLWENu9jEA[/mecloud]

Viết trên trang Twitter cá nhân của mình, Trump nhấn mạnh, "không thể tin tưởng vào một thẩm phán đang đẩy đất nước vào tình thế nguy hiểm như vậy. Nếu có chuyện gì xảy ra, lỗi lầm thuộc về ông ta cũng như toàn hệ thống tòa án". Ông cũng nhấn mạnh, cơ quan An ninh Nội địa đang phải kiểm tra "hết sức cẩn thận" những người nhập cảnh, và "tòa án đang khiến công việc khó khăn hơn".

Tuy nhiên, theo nhận định của giới quan sát, việc Trump liên tiếp công kích hệ thống tòa án này "không đem lại lợi ích cho chính quyền mới của ông", đặc biệt khi họ đang chờ việc phê duyệt chức danh thẩm phán tòa án tối cao của ông Nel Gorsuch.

Hôm 27/1, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký kết sắc lệnh di trú, hạn chế nhập cư và người tị nạn đến từ 7 quốc gia Hồi giáo. Hôm 3/2, thẩm phán James Robart đã ra phán quyết bác bỏ các điều khoản chính trong sắc lệnh hạn chế nhập cảnh của Tổng thống Trump. Ngay sau đó, Bộ Tư pháp đã gửi yêu cầu nhằm phục hồi lệnh cấm những bị tòa án ở San Francisco bác bỏ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news