Tin mới

Lệnh Hoàn Thành - "hổ lớn nguy hiểm nhất lịch sử Trung Quốc"

Thứ ba, 11/08/2015, 08:29 (GMT+7)

Lệnh Hoàn Thành, em trai Lệnh Kế Hoạch đang khiến Bắc Kinh đứng ngồi không yên vì hắn nắm trong tay nhiều bí mật của Trung Quốc.

Lệnh Hoàn Thành, em trai Lệnh Kế Hoạch đang khiến Bắc Kinh đứng ngồi không yên vì hắn nắm trong tay nhiều bí mật của Trung Quốc.

Lệnh Hoàn Thành đang khiến Trung Quốc "mất ăn mất ngủ"

Theo tin tức trên tờ New York Times, Lệnh Hoàn Thành chuyển đến căn biệt thự rộng 725 mét vuông ở khu ngoại ô Loomis, thành phố Sacramento, California, Mỹ. Tự nhận là Jason Wang, gia đình Lệnh Hoàn Thành luôn là một ẩn số đối với hàng xóm xung quanh.

Tờ Tài Kinh của Trung Quốc mô tả Lệnh Hoàn Thành là con út trong một gia đình viên chức nhà nước lâu năm. Gia đình có 5 người con, được đặt tên lần lượt là Phương Châm, Chính sách, Kế Hoạch, Lộ Tuyến và Hoàn Thành. 4 người con đầu đều theo quan lộ, trong đó, Lệnh Kế Hoạch hiện đang bị điều tra tham nhũng. Riêng Lệnh Hoàn Thành trở thành phóng viên của tờ Liêu Vọng, một tạp chí của chính phủ.

Một đồng nghiệp cũ tiết lộ Lệnh Hoàn Thành là người năng nổ, giỏi giao tiếp, khác hẳn với tính cách khó gần, kiệm lời của các anh trai. Ông còn là người thích tụ tập bạn bè ăn uống tại nhà. Điều này cũng được những hàng xóm của Lệnh Kế Hoạch tại Mỹ khẳng định. Bà Sarah Matteson nói với tờ New York Times rằng Jason Wang (Lệnh Kế Hoạch) rất tuyệt vời, hào phóng, thường đến nhà hàng xóm ăn tối.

Đến khoảng năm 2003, Lệnh Hoàn Thành bắt đầu đến với golf, môn thể thao quý tộc, và từ bỏ ngành báo chí. Đến năm 2008, khi anh trai Lệnh Kế Hoạch trở thành trợ thủ đắc lực của cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào, Lệnh Hoàn Thành lập công ty chứng khoán Trung tâm quản lý đầu tư Huijin Lifang Bắc Kinh và phất lên nhanh chóng. Doanh nghiệp này đã đầu tư vào nhiều công ty khác trong đó có 7 công ty đã lên sàn tại tỉnh Sơn Tây.

Theo tờ New York Times, thời gian gần đây, Bắc Kinh đã yêu cầu Washington trục xuất Lệnh Hoàn Thành bởi rất có thể, ông này đã đào tẩu và mang theo nhiều thông tin tình báo bất lợi cho Trung Quốc. Mỹ vẫn chưa đồng ý với yêu cầu của Trung Quốc, đòi hỏi cần có thêm bằng chứng cụ thể mới tiến hành trục xuất người.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news