Tin mới

Lexus GX460 2015 có gì nổi bật?

Thứ ba, 18/11/2014, 15:13 (GMT+7)

Chiếc SUV hạng sang cỡ trung Lexus GX460 được giới thiệu\nphiên bản 2015 tại Việt Nam vừa qua đã bổ sung vào danh mục những chiếc\nSUV hạng sang của Lexus, tạo nên sức cạnh tranh đáng kể cho thương hiệu\nnày.

Chiếc SUV hạng sang cỡ trung Lexus GX460 được giới thiệu phiên bản 2015 tại Việt Nam vừa qua đã bổ sung vào danh mục những chiếc SUV hạng sang của Lexus, tạo nên sức cạnh tranh đáng kể cho thương hiệu này.

 

Lexus GX 460 2015 gia nhập thị trường Việt Nam vào ngày 12/11/2014 với giá bán 3,766 tỷ đồng. Mẫu xe này sẽ được trưng bày tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2014, bắt đầu từ ngày 19/11 sắp tới.

Theo đại diện Lexus Việt Nam, GX 460 là mẫu xe kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố: sự mạnh mẽ rắn rỏi của một chiếc SUV và sự sang trọng của một chiếc Lexus. Yếu tố đầu tiên đến từ hệ thống khung gầm body-on-frame và các công nghệ hỗ trợ đi địa hình, trong khi đó yếu tố thứ 2 thể hiện qua số lượng trang bị tiện nghi trên xe.

GX 460 có thân xe nằm trên khung thép chịu lực cường độ cao được tinh chỉnh để đảm bảo khả năng đối chọi địa hình, độ bền và độ dẻo dai khi lái off-road. Hệ thống khung gầm chắc khỏe của GX 460 giúp làm giảm lực xoắn khi đi trên những địa hình hiểm trở, hấp thụ ngay cả những chấn động mạnh nhất và cách ly chúng khỏi thân xe, đồng thời hấp thụ tiếng ồn nhằm mang lại không gian yên tĩnh và thoải mái cho hành khách. Bộ giảm chấn giữa khoang xe và khung xe khiến khoang xe hầu như không bị xóc dù ở tốc độ cao.

Bên cạnh đó là việc ứng dụng hệ thống dẫn động bốn bánh 4WD toàn thời gian, tăng lực kéo tối đa trên bề mặt trơn trượt như bùn lầy và cát. Bộ vi sai chống trượt Torsen có thể ngay lập tức tối ưu hóa việc phân bổ dải momen xoắn từ trước ra sau tùy theo điều kiện địa hình, tự động hướng lực kéo đến bánh xe cần nó nhất. Thông thường, mô men xoắn được phân bổ theo tỷ lệ 40:60 cho hai trục trước và trục sau khi đi trên đường thẳng. Tỷ lệ này có thể thay đổi thành 60:40 khi tăng tốc vào cua, 30:70 khi giảm tốc vào cua hoặc 50:50 khi bánh xe bị trượt lết.

GX 460 còn sở hữu hệ thống thanh cân bằng thủy động lực học điện tử (KDSS), giảm độ lắc khi vào cua trên xa lộ và đảm bảo khoảng sáng gầm ổn định khi đi trên địa hình hiểm trở. Tính năng Multi Terrain Select cho phép lái xe lựa chọn chế độ momen xoắn và phanh phù hợp với 4 điều kiện địa hình khác nhau: Đá (Rock), Sống trâu (Mogul), Đá răm (Loose Rock), Bùn & Cát (Mud & Sand).

Đặc biệt, GX 460 tại Việt Nam có sẵn chế độ Điều khiển Vượt địa hình (Crawl Control), cho phép xe chạy trên địa hình cực kỳ gồ ghề hoặc trơn trượt mà không cần phải đạp chân ga hay chân phanh, giúp lái xe có thể tập trung hoàn toàn vào xử lý tay lái. Cùng lúc đó, hệ thống ngăn ngừa trượt bánh hoạt động kiểm soát độc lập từng bánh một, đồng thời giúp giảm gánh nặng cho hệ thống truyền động và khả năng hư hại thân xe.

Ngoài ra phải kể đến các công nghệ như hệ thống Treo tự động thích ứng (AVS), hệ thống kiểm soát khả năng bám đường chủ động – A-TRaC, hệ thống Giám sát với Camera đa góc nhìn (Muti terrain monitor), Màn hình hiển thị Góc bánh lái (Steering Angle Display)... giúp ích rất nhiều cho người lái.

Đúng với triết lý sang trọng của Lexus, GX 460 có khoang cabin thoáng đãng, rộng rãi, cách âm tốt và hàng loạt tiện nghi. Tay lái ốp gỗ gụ Mahogani và bọc da Semi aniline. Hệ thống âm thanh 9 loa cao cấp cùng màn hình cảm ứng hiển thị đa chức năng EMV 8 inch, đầu DVD, 2 đầu cắm USB và Ipod.

GX 460 có hệ thống hỗ trợ ra vào xe tự động gồm chìa khóa thông minh, vô-lăng và ghế tự động mở rộng, chiều cao xe được tự động giảm xuống khi tắt máy, đèn bậc cửa chiếu sáng ban đêm giúp hành khách ra vào xe dễ dàng. Ngoài ra còn hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với chức năng loại bỏ bụi, phấn hoa; hệ thống hỗ trợ đỗ xe sử dụng 8 cảm biến siêu âm cả phía trước và phía sau...

Các công nghệ an toàn chủ động tiên tiến trên xe gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) đa địa hình và Hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD) giúp tối ưu hóa lực hãm vào mỗi bánh. Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) gia tăng lực phanh trong trường hợp khẩn cấp, đi kèm với Đèn báo hiệu phanh khẩn cấp (EBS).

Tính năng kiểm soát tốc độ biến thiên (VFC) giúp đánh lái chính xác. Hệ thống kiểm soát khả năng bám đường (TRC) điều chỉnh lực cần thiết cho bánh xe, giúp hạn chế sự trượt bánh. Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (VSC) giúp ngăn ngừa những tình huống mất kiểm soát. Hệ thống kiểm soát rung lắc khi kéo rơ mooc (Trailer Sway Control).

Với những đặc điểm kể trên, những khách hàng đang quan tâm đến dòng SUV hạng sang sẽ có một "cơn đau đầu dễ chịu" khi phải cân nhắc giữa Lexus GX 460 và các đối thủ như Mercedes GL-Class, Audi Q7, v.v...

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Lexus GX460 2015 chính thức có mặt tại Việt Nam

Chiếc SUV GX460 2015 được Lexus giới thiệu chính thức tại\nViệt Nam, và đây cũng chính là mẫu xe đại diện cho nhãn xe hạng sang\nLexus đến tham dự Việt Nam Motorshow 2014 sắp tới đây.