Tin mới

Liên Hợp Quốc định lên án Triều Tiên, Nga ngăn cản

Thứ sáu, 07/07/2017, 09:28 (GMT+7)

Mới đây, trong phiên họp của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, Nga lên tiếng phản đối việc lên án vụ thử tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên.

Mới đây, trong phiên họp của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, Nga lên tiếng phản đối việc lên án vụ thử tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên.

Hôm qua 6/7, Nga đã lên tiếng phản đối việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Nguyên nhân phản đối được cho là do bản tuyên bố được soạn thảo bởi Mỹ cho đó là một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

Theo phái đoàn Nga, họ không thể xác định được liệu đây có phải tên lửa đạn đạo liên lục địa hay không, vì vậy không đồng thuận với bản dự thảo tuyên bố lên án Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã lên án phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc vì lưỡng lự trong việc xác nhận Triều Tiên đã phóng tên lửa đạo đạo liên lục địa. Theo đại sứ Mỹ, nếu Nga muốn có thông tin tình bảo nào để khẳng định đó là tên lửa đạn đạo liên lục địa, thì Mỹ sẵn sàng cung cấp.

Các tuyên bố của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc thông thường đều phải được cả 15 thành viên thông qua. Hiện vẫn chưa rõ Mỹ có tiếp tục đàm phán với Nga trong nỗ lực đạt được đồng thuận trong Hội đồng bảo an về tuyên bố lên án Triều Tiên hay không. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phóng tên lửa