Tin mới

Lính cứu hỏa vụ nổ Thiên Tân hi sinh khi vừa mới kết hôn

Thứ sáu, 14/08/2015, 10:21 (GMT+7)

Một lính cứu hỏa trong vụ nổ ở Thiên Tân, Trung Quốc đã anh dũng hi sinh khi vừa mới kết hôn 12 ngày. Vợ anh hiện đang mang thai đứa con đầu lòng của hai người.

Một lính cứu hỏa trong vụ nổ ở Thiên Tân, Trung Quốc đã anh dũng hi sinh khi vừa mới kết hôn 12 ngày. Vợ anh hiện đang mang thai đứa con đầu lòng của hai người.

Yin Yanrong, 25 tuổi, là một trong 12 lính cứu hỏa hy sinh sau vụ nổ kinh hoàng đêm 12/8 khiến thành phố Thiên Tân rung chuyển, Sina đưa tin. Câu chuyện về người lính ở tỉnh Hắc Long Giang này làm lay động trái tim công chúng Trung Quốc.

Yin vừa làm đám cưới cách đây 12 ngày và vợ anh hiện mang bầu đứa con đầu lòng của hai người.

Yin Yanrong là một trong 12 lính cứu hỏa đã hi sinh khi làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân.

Trước sự ra đi anh dũng của Yin Yanrong cùng những người lính cứu hỏa khác, rất nhiều đồng nghiệp và người dân đã bày tỏ sự thành kính và tiếc thương trước thi thể của những anh hùng trẻ tuổi.

Cùng với 16 người lính khác, Yin được truyền thông Trung Quốc ca ngợi là anh hùng.

Yin Yanrong và vợ trong ngày cưới.

Theo báo South China Morning Post, rạng sáng 13/8, hai vụ nổ liên tiếp nhau ở nhà kho của Công ty hậu cần quốc tế Thụy Hải nằm trong khu công nghiệp cảng phía đông bắc thành phố Thiên Tân đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, hơn 700 người bị thương, trong đó có 71 người đang nguy kịch.

Những đoạn phim đăng trên Internet cho thấy lửa bắn lên trời từ vụ nổ thứ nhất. Sau đó là vụ nổ thứ hai, sức công phá lớn hơn nên làm rung chuyển cả khu vực.

Nhiều người kính cẩn nghiêng mình, giơ tay chào tạm biệt một người lính cứu hỏa đã hi sinh.

Tiếp theo là cảnh những tòa nhà rung lắc dữ dội, các khung cửa vỡ vụn. Sau vụ nổ, một số khu vực giống như vừa trải qua chiến tranh với những tòa nhà hư hỏng, xe bị thiêu rụi và những cột khói dày đặc vẫn còn bốc cao.

Một nhóm chuyên gia hạt nhân và hóa học quân sự Trung Quốc hôm qua đến hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news