Tin mới

Lính Mỹ ngất trong lễ chia tay Tổng thống Obama

Thứ sáu, 06/01/2017, 10:00 (GMT+7)

Một người lính thuộc đội danh danh đã bất ngờ ngất xỉu khi ông Obama phát biểu tạm biệt lực lượng quân đội Mỹ trước khi rời Nhà Trắng.

Một người lính thuộc đội danh danh đã bất ngờ ngất xỉu khi ông Obama phát biểu tạm biệt lực lượng quân đội Mỹ trước khi rời Nhà Trắng.

Theo Reuters, sự việc xảy ra tại căn cứ Myer-Henderson ở Arlington, bang Virginia hôm 4/1. Khi ông Obama đang nói lời chia tay với các quân nhân, người lính này đã ngã quỵ, mặt úp xuống sàn, mũ đội đầu văng ra xa trong khi những đồng đội của anh vẫn cầm súng đứng nghiêm trang.

Người lính bị ngất trong khi Tổng thống Obama phát biểu. Ảnh: Daily Examiner

Nguyên nhân vụ ngất xỉu hiện chưa được làm rõ, tuy nhiên, sự việc không ảnh hưởng lớn đến buổi lễ.

Trong buổi lễ, Tổng thống Obama đã gửi lời tri ân đến các binh sỹ đã phục vụ trong quân đội Mỹ vì tinh thần phục vụ và sự hy sinh thầm lặng của họ. Ông Obama khẳng định, "khi nhìn lại những thử thách mà chúng ta đã cùng nhau vượt qua và những khó khăn trước mắt, tôi tin rằng, nhiệm vụ quan trọng nhất là giữ vững niềm tin mà người dân đã đặt vào các bạn".

Tổng thống sắp mãn nhiệm nhấn mạnh, "Mỹ không bao giờ do dự khi cần bảo vệ đất nước, nhưng chúng ta cũng không bao giờ theo đuổi chiến tranh, vì đưa các bạn vào chỗ thương vong là giải pháp cuối cùng".

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter đã trao tặng Tổng thống Obama huân chương danh dự vì những cống hiến nổi bật của vị tổng thống da màu.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tổng thống Obama