Tin mới

Lính Nga - Mỹ cố tình "phớt lờ" nhau trên chiến trường Syria

Thứ sáu, 17/03/2017, 09:19 (GMT+7)

Lực lượng binh lính Nga và Mỹ tại thành phố Manbij, thành trì cũ của nhóm phiến quân IS ở tỉnh Aleppo, Syria, có thể nhìn thấy hoạt động của nhau song họ đều cố ý tránh mặt nhau.

Lực lượng binh lính Nga và Mỹ tại thành phố Manbij, thành trì cũ của nhóm phiến quân IS ở tỉnh Aleppo, Syria, có thể nhìn thấy hoạt động của nhau song họ đều cố ý tránh mặt nhau.

Sputnik dẫn bản báo cáo công bố hôm 15/3 cho biết, phát ngôn viên của liên minh chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ dẫn đầu John Dorrian tiết lộ, lính Mỹ và Nga tại khu vực Manbij có thể quan sát các hoạt động của nhau.

Ông Dorrian cho biết cả Nga và Mỹ trong thời gian qua đều tăng cường liên lạc quân sự thông qua đường dây nóng để tránh xung đột trong các chiến dịch ở Syria. Song khi chạm trán trực tiếp trên chiến trường, binh lính hai bên đều cố ý tránh mặt.

Xe bọc thép của quân đội Mỹ tuần tra khu vực ngoại ô Manbij ngày 7/3. Ảnh: AP

"Họ không nói chuyện, gặp gỡ, cũng như tụ tập với nhau", ông Dorrian nhấn mạnh.

Phát ngôn viên này cũng cho biết binh lính hai bên đặt cờ quốc gia lên phương tiện chiến đấu, nhằm đảm bảo không có bất kỳ nhầm lẫn hay sai sót xảy ra trong khu vực.

Trước đó, hôm 6/3, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã điều thêm một số lượng chưa xác định binh lính tới Manbij – thành trì cũ của IS – để thực hiện chiến dịch "trấn an và răn đe", tức đảm bảo an ninh khu vực cũng như ngăn chặn khủng bố trở lại.

Thông tin mới về tình hình tại Manbij xuất hiện vào thời điểm cuộc nội chiến Syria bước sang năm thứ 6. Nội chiến Syria bắt đầu với phong trào biểu tình chống chính phủ hồi tháng 3/2011 và đã khiến hơn 320.000 người thiệt mạng.

[mecloud]GuHlEOmWN0[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news