Tin mới

Pháp thắng chật vật Romania ở trận mở màn Euro 2016

Thứ bảy, 11/06/2016, 02:28 (GMT+7)

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Pháp phải rất vất vả mới giành chiến thắng 2-1 trước Romania ở trận đấu mở màn Euro 2016.

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Pháp phải rất vất vả mới giành chiến thắng 2-1 trước Romania ở trận đấu mở màn Euro 2016. 

 [mecloud]DbFlDlY7gj[/mecloud]

ĐT Pháp được đánh giá cao hơn nên họ đã nhập cuộc nhanh ở trận đấu mở màn Euro 2016 trước Romania. Là đội giành quyền kiểm soát thế trận trong hiệp một nhưng các chân sút của đội chủ nhà đã không thể ghi bàn. 

Sang hiệp hai, ĐT Pháp tiếp tục chơi tấn công và niềm vui đã đến với các CĐV Pháp. Cầu thủ tỏa sáng trong đội hình tuyển Pháp chính là tiền vệ Dimitri Payet với đường kiến tạo giúp Giroud ghi bàn mở tỉ số ở phút 57 và chính anh là người ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 ở phút 89 bằng cú sút tuyệt đẹp.

Payet ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng cho ĐT Pháp


Trong khi đó, Romania lại có lối đá cực kỳ khó chịu. đặc biệt sự tinh quái và chắc chắn của bộ đôi trung vệ Chiriches - Hoban. Romania có ít bóng nhưng biết bùng nổ đúng thời điểm và khoét vào vị trí yếu nhất của hàng thủ Pháp, Patrick Evra. Cũng từ pha phạm lỗi của Evra mà Romania được hưởng quả phạt 11m và Stancu sút thành công, gỡ hòa 1-1 ở phút 65.

Thắng chung cuộc 2-1, ĐT Pháp đã có sự khởi đầu thuận lợi tại Euro 2016. Đêm nay và rạng sáng mai, Euro 2016 tiếp tục khởi tranh với 2 cặp đấu giữa Albania vs Thụy Sĩ, Xứ Wales vs  Slovakia và Anh gặp Nga. 

 [mecloud]DbFlDlY7gj[/mecloud]

 

Diễn biến trận đấu

Hết giờ! Pháp giành chiến thắng 2-1 trong ngày ra quân.

90'+1, ĐT Pháp thay người: Sissokko thế chỗ Payet.

89': VÀOOO!!! Tiền vệ Payet sau pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái đã tung ra cú sút xa không thể cản phá về góc phải khung thành đối phương.

87': Thời gian của hiệp 2 đang trôi về những phút cuối và nhiều khả năng, hai đội sẽ chia diểm trong ngày ra quân.

82', ĐT Romania thay người: Torje thế chỗ Popa.

78': Thẻ vàng cho Popa sau pha phạm lỗi với Payet. Đây là chiếc thẻ vàng thứ 4 trong trận đấu này.

69': Thẻ vàng cho Giroud sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

65': VÀOOO!!! Stancu gỡ hòa 1-1 cho Romania với pha dứt điểm chìm hiểm hóc trên chấm 11m.

58': VÀOOO!!! Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của Payet, thủ thành Tatarusanu lao ra bắt bóng không dính và giúp cho Giroud ghi bàn mở tỷ cho ĐT Pháp.

55': Không vào! Cú sút đầy uy lực của Pogba ở ngay trong vòng cấm nhưng thủ môn Tatarusanu vẫn kịp cứu thua.

48': NGUY HIỂM. Stancu vừa có pha thoát xuống khéo léo trước khi ngả người móc bóng. Nhưng may cho ĐT Pháp khi cú dứt điểm của Stancu lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Hiệp hai bắt đầu

 

Hết hiệp 1, Pháp bị Romania cầm hòa 0-0.

45'+2: Giroud đã bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát xà ngang của Romania sau pha đá phạt góc của Payet.

45'+1: Hiệp 1 được bù giờ 2 phút.

45': Thẻ vàng cho Rat sau pha cao chân với Giroud.

39': Từ pha phá bóng lên không tốt của Evra, một tiền đạo của Romania ập xuống, khiến Koscielny phải tung chân phá bóng cứu nguy ngay trên mép khu vực 16m50. Pha va chạm khiến cầu thủ áo vàng bị đau, phải nằm sân.

38': Evra lại có một pha xử lý phiêu lưu.Gánh nặng tuổi tác khiến hậu vệ trái tuyển Pháp trở nên nặng nề, chậm chạp và thiếu chính xác. Anh vừa có pha phá bóng lên có phần cầu thả.

 

37': Nguy hiểm! Payet vừa có pha căng ngang tốt bên cánh phải và cơ hội được trao cho Griezmann. Đáng tiếc, cú sút cuối của Griezmann lại đi sát cột dọc.

32': Thẻ vàng cho Chiriches sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

30': Trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu khi Pintilii của Romania đang bị đau sau pha va chạm với Matuidi.

28': NGUY HIỂM. Pogba dứt điểm từ xa có phần vội vàng, đưa bóng đi vọt xà. Pogba có vẻ sốt ruột muốn ghi dấu ấn cá nhân lên trận đấu. 

21': Trọng tài Kassai đang bắt khá "hiền" sau những tình huống phạm lỗi của cầu thủ Pháp và Romania.

17': ĐT Pháp đang sử dụng lối chơi tấn công biên khá nhiều trong quãng thời gian đã qua của hiệp 1. Hai hậu vệ cánh Sagna và Evra đang dâng cao hỗ trợ tấn công rất tốt.

14': NGUY HIỂM. Pháp có pha dàn xếp tấn công ăn ý thứ hai từ đầu trận. Họ triển khai bóng nhanh, để rồi Sagna đưa bóng rất vừa tầm vào khu cấm địa. Griezmann đá hụt ở tình huống anh định chạm bóng đầu tiên. Sau đó bóng nẩy lên, và tiền đạo của Pháp đánh đầu cận thành. Nhưng cột dọc đã cứu cho Romania một bàn thua trông thấy.

11': Giroud hỏng ăn. Pháp có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Payet đảo bóng rất dẻo bên cánh trái, vượt qua một hậu vệ áo vàng rồi lật vào rất vừa tầm cho trung phong Oliver Giroud bật lên đánh đầu. Tuy nhiên, bóng đi chệch đích. 

10': Griezmann dứt điểm. Chân sút ngôi sao của tuyển Pháp dứt điểm căng, nhưng bóng đập chân Chichires rồi đổi hướng đi ra ngoài.

7': Pháp đang lúng túng ở hai biên. Cặp hậu vệ cánh Evra - Sagna đang chơi không tốt. Họ không những chưa phát huy được khả năng hỗ trợ tấn công, mà còn tỏ ra lúng túng trong nhiệm vụ chính - phòng ngự biên.

4': Lloris xuất thần cứu thua cho Pháp.Từ pha đá phạt góc bên trái vào, Stancu đón bóng dứt điểm cận thành. Chỉ nhờ phản xạ khép góc tuyệt vời của Hugo Lloris, Pháp đã có thể thủng lưới.

3': Pháp tấn công ngay từ đầu, nhưng Romania không vội vàng.Đội bóng áo vàng nhập cuộc rất bình tĩnh. Họ đẩy lùi các đợt lên bóng đầu tiên của phía chủ nhà, rồi có cú sút đầu tiên về phía cầu môn của Lloris ở phút thứ ba, với pha ra chân của Pintili.

1': Trận đấu bắt đầu.Pháp giao bóng. 

 Đội hình xuất phát

ĐT Pháp: Lloris, Sagna, Koscielny, Rami, Evra, Kante, Matuidi, Pogba, Griezmann, Payet, Giroud.

Dự bị: Mandanda, Jallet, Cabaye, Gignac, Martial, Schneiderlin, Mangala, Digne, Sissoko, Coman, Umtiti, Costil.

ĐT Romania: Tatarusanu, Sapunaru, Grigore, Chiriches, Raţ, Hoban, Pintilii, Stanciu, Popa, Stancu, Andone.

Dự bị: Pantilimon, Matel, Moti, Chipciu, Alibec, Torje, Keseru, Gaman, Filip, Sanmartean, Prepelita, Lung.

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news