Tin mới

Liverpool 0 - 2 Chelsea: Gerrard thành tội đồ

Thứ hai, 28/04/2014, 01:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thất bại đau đớn 0 - 2 trước Chelsea ngay trên sân nhà\nAnfield ở vòng 36 khiến giấc mơ của Liverpool về lần đầu vô địch Ngoại\nhạng Anh trở nên chập chờn. Sau thất bại này, đội quân của HLV Rodgers\ncó thể mất ngôi đầu vào tay Man City.

(Tinmoi.vn) Thất bại đau đớn 0 - 2 trước Chelsea ngay trên sân nhà Anfield ở vòng 36 khiến giấc mơ của Liverpool về lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh trở nên chập chờn. Sau thất bại này, đội quân của HLV Rodgers có thể mất ngôi đầu vào tay Man City.

 

Bước vào trận đấu, Liverpool thể hiện tinh thần thi đấu với quyết tâm rất cao nhằm thu về 3 điểm ở trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà Anfield. Trong khi đó, đội khách Chelsea không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm giữ sức cho trận bán kết lượt về Champions League vài ngày tới.

Chỉ phải đối đầu với đội hình 2 của The Blues, các cầu thủ chủ nhà chủ động chơi tấn công nhằm sớm có bàn thắng. Tuy nhiên, Liverpool gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía hàng phòng ngự Chelsea. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, đội quân của HLV Rodgers chiếm thể chủ động và có thời gian kiểm soát bóng vượt trội, nhưng đáng tiếc là các chân sút của Liverpool không hiện thực hóa được cơ hội thành bàn thắng.

Bi kịch xảy ra với đội chủ nhà khi tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard mất bóng sau pha trượt chân, và đó là cơ hội rất tốt cho Demba Ba băng xuống và thực hiện pha dứt điểm đánh bại thủ môn Mignolet, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước đúng vào phút cuối hiệp 1.

Liverpool 0 - 2 Chelsea: Gerrard thành tội đồ

Thất bại đau đớn 0 - 2 trước Chelsea ngay trên sân nhà Anfield ở vòng 36 khiến giấc mơ của Liverpool về lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh trở nên chập chờn.

Bước vào hiệp 2, nhằm tìm kiếm bàn san bằng tỷ số, HLV Rodgers tăng cường hàng công cho Liverpool khi đưa Sturridge vào sân. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Chelsea.

Vào phút đá bù cuối cùng ở hiệp 2, Willian ấn định tỷ số 2-0 cho Chelsea.

Có thể nói, cú trượt chân tai hại của Gerrard ở những phút bù giờ cuối hiệp một giúp Demba Ba mở tỷ số cho Chelsea là tình huống mang tính bước ngoặt khi trước đó The Blues lùi sâu phòng ngự và không có bất kỳ tình huống nào đáng chú ý uy hiếp khung thành thủ môn Simon Mignolet. Gerrard sụp đổ tâm lý, Liverpool vụn vỡ. Sự vội vàng khiến các chân sút chủ nhà không thể làm gì trước thế trận phòng ngự quá chắc chắn mà Jose Mourinho bày ra.

Liverpool 0 - 2 Chelsea: Gerrard thành tội đồ

Steven Gerrard thất thần sau pha trượt chân tai hại dẫn đến bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu Liverpool - Chelsea.

Cú trượt chân của Gerrard khiến người hâm mộ nhớ lại khoảnh khắc tương tự cách đây 4 năm. Khi đó đội trưởng của Liverpool vô tình chuyền bóng cho Didier Drogba, để anh này dễ dàng sút tung lưới Pepe Reina. Bàn thắng từ sai lầm của G8 giúp Chelsea qua mặt Man Utd giành ngôi vô địch vào mùa bóng 2009 - 2010. 4 năm trước, các cổ động viên của Liverpool chẳng trách cứ gì Gerrard vì Liverpool khi đó ngụp lặn ở tận vị trí thứ 7. Nhưng lần này, Gerrard có thể được gọi là tội đồ vì sai lầm tai hại của anh đang làm lung lay giấc mơ của Liverpool đăng quang giải vô địch Anh sau 24 năm.

Trận thua ở vòng 36 khiến Liverpool có nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Man City. Trong trường hợp Man xanh giành chiến thắng ở vòng 36 và trận đá bù, vị trí số 1 trên bảng xếp hạng lúc đó sẽ thuộc về đội bóng áo xanh thành Manchester khi bằng điểm với Liverpool nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Về lý thuyết, Liverpool vẫn còn cơ hội khi họ cần thắng hai đối thủ còn lại và mong chờ Man City sẩy chân. Đoàn quân của HLV Pellegrini còn gặp một đối thủ mạnh là Everton vào tuần sau và đó là hy vọng cho Liverpool mong chờ kết quả có lợi. Chelsea trong khi đó thua Liverpool 2 điểm. Đoàn quân của Mourinho phải đợi cả Liverpool lẫn Man City cùng thua thì mới có cửa đoạt ngôi vương mùa này.

Cuộc đua đến chức Vô địch Ngoại hạng Anh mùa này còn kịch tính đến tận phút chót.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan (Aspas 81'), Lucas (Sturridge 58'), Gerrard, Allen, Sterling, Suarez, Coutinho.

Chelsea: Schwarzer, Azpilicueta, Ivanovic, Kalas, Cole, Mikel, Matic, Salah (Willian 60'), Lampard, Schurrle (Cahill 77'), Ba (Torres 84').

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news