Tin mới

Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim

Chủ nhật, 17/08/2014, 22:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khởi đầu khá tốt nhưng sự bùng nổ trong hiệp hai của Southampton đã khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn, rất may thầy trò Brendan Rodgers vẫn giành trọn 3 điểm chung cuộc.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Khởi đầu khá tốt nhưng sự bùng nổ trong hiệp hai của Southampton đã khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn, rất may thầy trò Brendan Rodgers vẫn giành trọn 3 điểm chung cuộc.

Với lực lượng và đẳng cấp trội hơn, đội quân của HLV Brendan Rodgers vẫn làm chủ thế trận và họ đã vượt lên dẫn trước sau 24 phút thi đấu.

Sau khi vượt qua được sự truy cản của hai hậu vệ Southampton ở vạch giữa sân, Henderson bất ngờ tung ra đường chuyền bằng chân trái rất tinh tế, tạo điều kiện để Sterling thoát xuống đối mặt với thủ thành Forster. Ở thế một chọi một, tài năng trẻ người Anh khéo léo tỉa bóng hạ gục thủ môn tân binh của đội khách mở tỷ số của trận đấu.

Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim

Bộ đôi Sterling và Sturridge cùng nhau tỏa sáng, giúp CĐV Liverpool quên đi sự vắng mặt của Suarez. Ảnh: Getty Images.

Không chấp nhận cảnh trắng tay, Southampton tràn lên tấn công dữ dội và đội khách đã tạo ra những pha bóng làm thót tim đội chủ nhà. Đáng chú ý là tình huống phút 45+1. Cú vuốt bóng tuyệt vời của Schneiderlin tưởng chừng đưa bóng nằm gọn vào lưới Liverpool thì thủ thành Mignolet đã xuất sắc tung người đẩy bóng cứu đội nhà khỏi bàn thua trông thấy. Bước sang hiệp 2, Southampton chơi tốt hơn hẳn.

Video: Bàn thắng mở tỷ số của Sterling giúp Liverpool dẫn trước

Những pha lên bóng của đội khách luôn ẩn chứa sự nguy hiểm cao độ. Đội quân của HLV Koeman cũng chỉ mất 10 phút dồn ép để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Từ cú nhả bóng của Tadic, Clyne thoát xuống tung cú sút trái phá không cho thủ thành Mignolet cơ hội cản phá. Trên đà hưng phấn, Southampton tiếp tục dồn ép và nếu may mắn đội khách đã có được bàn thắng thứ 2 ở phút 63. Rất tiếc cú sút của Steven Davis ở vị trí rất thoải mái lại đưa bóng đi thiếu lực và không gây nguy hiểm cho Mignolet.

Chứng kiến cảnh lép vế của các học trò, HLV Rodgers quyết định tung Lucas và Lambert vào thay Allen và Coutinho. Sự xuất hiện của hai nhân tố mới giúp Lữ đoàn đỏ giành lại thế trận và gây sức ép ngược trở lại đối thủ. Phút 79, Sterling đánh đầu chuyền bóng tạo điều kiện để Sturridge băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim Sturridge (phải) ghi bàn thắng quyết định giúp Liverpool thắng trận. Ảnh: AFP.

Trong khoảng thời gian còn lại, Southampton rất nỗ lực giành lại 1 điểm nhưng tất cả những gì đội khách tạo ra chỉ là pha dứt điểm trúng xà ngang của Ward-Prowse. Chung cuộc, The Saints chấp nhận ra về với thất bại 1-2. Như vậy, trong loạt trận ra quân Premier League 2014/15, hai tân HLV đến từ Hà Lan là Louis Van Gaal và Ronald Koeman đều phải chịu cảnh trắng tay.

Video Highlight Liverpool 2-1 Southampton

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Mignolet, Manquillo, Johnson, Skrtel, Lovren, Gerrard, Lucas, Henderson, Coutinho, Sterling, Sturridge.
Dự bị: Jones, Toure, Sakho, Allen, Ibe, Can, Lambert.

Southampton: Forster, Clyne, Fonte, Yoshida, Bertrand, Wanyama, Schneiderlin, S. Davis, Ward-Prowse, Tadic, Pelle.
Dự bị: K. Davis, Long, Taider, Cork, Hooiveld, Isgrove, Stephens.

Xem thêm:

 >> Newcastle – Man City: Uy lực của nhà vô địch

>> Liverpool - Southampton: Sẽ ra sao khi không có Luis Suarez?

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sturridge Suarez