Tin mới

Lộ ảnh Trung Quốc đang lắp ráp tàu sân bay thứ hai?

Thứ tư, 01/07/2015, 10:22 (GMT+7)

Những người đam mê quân sự tin rằng tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc sắp được lắp ráp vào tháng 8 tới tại Đại Liên.

Những người đam mê quân sự tin rằng tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc sắp được lắp ráp vào tháng 8 tới tại Đại Liên.

Một trong số những bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Trung Quốc đang lắp ráp tàu sân bay thứ hai tại Nhà máy đóng tàu Đại Liên

Theo cổng công thông tin điện tử các vấn đề quân sự New Outlook có trụ sở ở Thượng Hải, những suy đoán trên càng được củng cố sau khi những bức ảnh về một dự án đóng tàu ước tính có trọng lượng rẽ nước lên đến hàng trăm nghìn tấn tại Nhà máy đóng tàu Đại Liên bị rò rỉ trên mạng.

Các bức ảnh xuất hiện từ tháng 6 cho thấy việc bắt đầu làm thân của con tàu có tên Type 001A được chụp tại Nhà máy đóng tàu Đại Liên.

Theo website trên, các bức ảnh cho thấy công việc đóng tàu đang được tiến hành nhanh chóng, bởi hình ảnh con tàu lần này hiện ra rõ ràng hơn rất nhiều so với các ảnh rò rì hồi tháng 4. Một nhà phân tích cho biết thiết kế chỗ loe của con tàu hình cung khá hiếm. Quy mô con tàu có thể cho thấy trọng lượng rẽ nước lên đến hàng trăm ngàn tấn.

Nhà máy đóng tàu Đại Liên dường như đã sử dụng phương pháp kim tự tháp để đóng con tàu này. Hầu hết các tàu dân sự đều áp dụng phương pháp hình khối để xây dựng thân tàu được nhanh chóng. Theo tiêu chuẩn đóng tàu đã được cải tiến, các tàu khu trục quân sự lớn cũng được xây dựng theo phương pháp này. Phương pháp đóng tàu kim tự tháp do những bức ảnh gợi ra cho thấy dự án này đỏi hỏi độ khó cao hơn so với các tàu dân sự hay tàu quân sự khác. Mỹ vẫn sử dụng phương pháp kim tự tháp để đóng các tàu khu trục của riêng mình.

Theo truyền thông phương Tây, tàu sân bay Type 001A kết hợp với cấu trúc 2 hình chữ nhật bổ sung. Các nhà phân tích cho rằng điều này cho phép cài đặt hệ thống radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA) dải băng X mới của Trung Quốc. Hệ thống radar này sẽ được cài đặt trên boong thứ 2 của con tàu, giúp nó quét được 360 độ và tiên tiến hơn so với tàu Liêu Ninh - tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, được tái trang bị từ con tàu cũ từ thời Liên Xô mua được ở Ukraine.

Bảo Linh (Theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đại Liên