Tin mới

Lở đất kinh hoàng ở Afghanistan: Hơn 2.100 người đã chết

Thứ bảy, 03/05/2014, 21:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ lở đất kinh hoàng tại tỉnh Đông Bắc Badakhshan, Afghanistan. Các nhà chức trách của đất nước này đã xác nhận hơn 2.100 người đã thiệt mạng.>>Núi sập ở Afghanistan khiến 350 người thiệt mạng>>Lở đất tại Mỹ: Chất độc đe dọa tính mạng người sống sót>>Lở đất tại Mỹ: Thi thể nạn nhân không bao giờ được tìm thấy

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ lở đất kinh hoàng tại tỉnh Đông Bắc Badakhshan, Afghanistan. Các nhà chức trách của đất nước này đã xác nhận hơn 2.100 người đã thiệt mạng.

Lở đất kinh hoàng ở Afghanistan: Hơn 2.100 người đã chết

 Lở đất kinh hoàng ở Afghanistan đã khiến hơn 2.100 người chết

Theo tin tức mới nhất, ông Naweed Forotan, phát ngôn viên của tỉnh trưởng tỉnh Badakhshan, nói với hãng tin Reuters "Hơn 2.100 người của 300 gia đình đều đã chết. Chúng tôi rất đau buồn phải đưa ra thông báo này".

Cũng theo ông Naweed Forotan, hi vọng tìm được người sống sót gần như không còn khi đa phần các nạn nhân bị vùi sâu khoảng 100 mét dưới bùn đất, khu vực này có thể trở thành một hố chôn tập thể lớn.

Hiện việc tìm kiếm những người mất tích rất khó khăn và có ít hy vọng bởi địa hình đồi núi hiểm trở, hệ thống đường giao thông nghèo nàn, thêm vào đó là lớp bùn quá dày.

Liên Hợp Quốc đã cử nhân viên cứu trợ đến Badakshan để giúp đỡ chính quyền địa phương. Tuy nhiên, nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng chỉ là ổn định sinh hoạt cho hơn 4.000 người mất nhà cửa sau thảm họa trên.

Ngoài ra, Chính phủ Afghanistan cần nhanh chóng vận chuyển thực phẩm, nước uống, thuốc men và lều bạt để đảm bảo cuộc sống cho những người sống sót. 

Mặt khác, các quan chức lo sợ nhiều khả năng sẽ xảy ra sạt lở, đe dọa hàng ngàn người sống sót ở khu vực này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết lực lượng quân đội Mỹ đồn trú tại Afghanistan sẵn sàng hỗ trợ chính phủ nước này trong việc cứu trợ người dân và sẵn sàng chia sẻ với Afghanistan trong việc ứng phó thảm họa này.

Thảm họa lở đất xảy ra sáng 2/5 khi một quả đồi bị sụt lở đổ ập xuống, chôn vùi ngôi làng Hobo Barik thuộc tỉnh Badakshan, Đông Bắc Afghanistan. Khoảng 300 ngôi nhà đã bị xóa sổ và hơn 2.100 người thuộc 300 gia đình đã chết. Được biết mưa to liên tục là nguyên nhân gây ra thảm họa trên.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chết vùi