Tin mới

Lở đất tại Mỹ: Thi thể nạn nhân không bao giờ được tìm thấy

Thứ sáu, 28/03/2014, 11:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chính quyền địa phương cảnh báo số thi thể các nạn nhân của vụ lở đất kinh hoàng hôm 22/3 có thể không bao giơ được tìm thấy trong đống đổ nát.

(Tinmoi.vn) Chính quyền địa phương cảnh báo số thi thể các nạn nhân của vụ lở đất kinh hoàng hôm 22/3 có thể không bao giơ được tìm thấy trong đống đổ nát.

 

6 ngày sau khi trận lở đất khủng khiếp xảy ra tại thị trấn Oso, tiểu bang Washington, số người chết đã tăng lên con số 25 và 90 người khác đã mất tích. Hi vọng tìm thấy người sống sót dường như đã không còn.

Trong khi rất nhiều chó và mèo đã được cứu thoát từ các túi khí trong các ngôi nhà bị chôn vùi thì không một ai được phát hiện còn sống trong đống đổ nát kể từ khi vụ việc xảy ra.

Các quan chức cho biết số người chết sẽ "tăng đáng kể" trong những ngày tới do hậu quả của trận lở đất khủng khiếp nhất lịch sử nước Mỹ gây ra. Đồng thời, họ cũng khẳng định sức tàn phá của thảm họa tự nhiên này vượt xa trí tưởng tượng của mọi người.

Lở đất tại Mỹ: Thi thể nạn nhân không bao giờ được tìm thấy

Khung cảnh hoang tàn, đổ nát sau trận lở đất chụp từ trên cao

Một đội ngũ hơn 200 nhân viên cứu hộ, bao gồm các chuyên gia và tình nguyện viên vẫn đang tiếp tục tìm kiếm trong đống bùn lầy và đường núi hẹp.

Trong số 30 ngôi nhà bị trận lở đất nuốt chửng, nhiều căn đã bị phá hủy hoàn toàn và trôi vào các thung lũng, khiến công tác tìm kiếm người mất tích càng khó khăn, phức tạp hơn.

Lực lượng cứu hộ đã sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm thi thể các nạn nhân nhưng việc xác định vị trí cũng rất khó khăn do nhiều nơi bị ngập bùn hơn 6m.

Jan McClelland, một lính cứu hỏa tình nguyện cho biết: "Tôi sợ rằng chúng tôi sẽ không thể tìm ra tất cả họ, và đó là thực tế đáng buồn".

Travis Hots, người đứng đầu sở cứu hỏa quốc gia Snohomish bày tỏ: "Mỗi khi có một thi thể được đưa ra, không khí vô cùng ảm đạm, tất cả những người có mặt đều trầm ngâm im lặng và thương xót các nạn nhân xấu số. Những cựu chiến binh dày dạn kinh nghiệm trên chiến trường đã bắt đầu khóc vì những hậu quả đau buồn mà thảm họa này gây ra vượt quá sức tưởng tượng".

L.H (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ở đất công tác