Tin mới

Lở đất tại Nhật Bản, ít nhất 27 người thiệt mạng

Thứ tư, 20/08/2014, 16:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ít nhất 27 người đã thiệt mạng, bao gồm một số trẻ em và nhiều người khác mất tích sau khi mưa lớn gây ra các trận lở đất ở thành phố Hiroshima, miền tây Nhật Bản hôm 20/8.

(Tinmoi.vn) Ít nhất 27 người đã thiệt mạng, bao gồm một số trẻ em và nhiều người khác mất tích sau khi mưa lớn gây ra các trận lở đất ở thành phố Hiroshima, miền tây Nhật Bản hôm 20/8.

 

Các trận lở đất xảy ra vào đêm qua 19/8 giờ địa phương. Theo thông tin mới nhất của chính phủ Nhật, số người thiệt mạng đã tăng lên 27, trong khi 10 người khác vẫn mất tích.

Lở đất cuốn phăng nhiều cây cối trên sườn đồi trước khi tàn phá khu nhà nằm dưới chân đồi. Giới chức Nhật Bản cho biết rất khó để xác định số người thiệt mạng vì nhiều người bị đất đá cuốn trôi

Theo các nhân viên cứu hộ, trong số các nạn nhân của trận lở đất có một em bé 2 tuổi và một cụ bà 77 tuổi.

Một phát ngôn viên của các dịch vụ khẩn cấp cho hay vài người đang mất tích mặc dù con số cụ thể chưa được xác nhận.

Những ngôi nhà nằm ven sườn đồi bị cơn lũ bùn đất phá hủy. Trận mưa kéo dài 24 giờ trút xuống lượng nước tương đương tổng lượng mưa trong một tháng

"Có một số địa điểm nơi người dân được cho là đã bị chôn vùi, nhưng chúng tôi biết chưa biết có bao nhiêu người đang mất tích", phát ngôn viên cho hay.

Trước đó, đài truyền hình NHK và kênh Nippon TV cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng. NHK nói 13 người khác đang mất tích, trong khi Nippon TV đưa tin ít nhất 23 người mất tích, dẫn lời giới chức cảnh sát và cứu hộ.

Những ngôi nhà biến dạng vì lở đất

Những hình ảnh được chiếu trên truyền hình cho thấy nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy do lở đất, vốn ập xuống từ những ngọn núi phía sau, và dòng nước bùn chảy qua những ngôi nhà bị hư hại.

Bùn, đất đá và những thân cây trôi xuống vùi lấp nhiều ngôi nhà

Tại thành phố Hiroshima, lượng mưa chỉ trong 3 giờ sáng ngày 20/8 đã vượt qua lượng mua trung bình của cả tháng 8. Mưa lớn cũng đổ xuống tỉnh Nagasaki và các vùng khác ở miền tây Nhật Bản.

Lực lượng cứu hộ xuất hiện tại khu vực bị lở đất tàn phá. Người ta chưa thể xác định chính xác số thường dân mất tích vì thảm họa

Các binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng được điều động theo yêu cầu của chính quyền Nhật Bản để hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Việc đào bới đống đổ nát để tìm người mất tích đang diễn ra

Cơ quan thời tiết Nhật Bản cảnh báo mưa lớn sẽ tiếp diễn trong khu vực, có nguy cơ gây ra thêm các vụ lở đất, ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Những chiếc ô tô bị lở đất cuốn trôi

Cơn lũ bùn làm biến dạng nhà cửa

Đống đổ nát khổng lồ sau thảm họa

Toàn cảnh vụ lở đất nhìn từ máy bay trực thăng

 

Yên Yên (Tổng hợp từ Thanh niên, Zing News, Dân trí)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news