Tin mới

Lộ diện đội quân "sẵn sàng xả thân vì Kim Jong-un" của Triều Tiên

Thứ năm, 20/04/2017, 14:54 (GMT+7)

Triều Tiên mới đây đã thành lập lực lượng đặc nhiệm chiến thuật có quân số không thua kém lực lượng hải quân, không quân, với nhiệm vụ quan trọng nhất là bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un khỏi bị ám sát.

Triều Tiên mới đây đã thành lập lực lượng đặc nhiệm chiến thuật có quân số không thua kém lực lượng hải quân, không quân, với nhiệm vụ quan trọng nhất là bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un khỏi bị ám sát.

[mecloud]mLGufKVqAq[/mecloud]

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 17/4 đưa tin, Triều Tiên đã thành lập loại hình vũ trang mới - lực lượng đặc nhiệm chiến thuật.

Tại cuộc diễu binh ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 15/4, lực lượng đặc nhiệm này đã xuất hiện với mũ gắn thiết bị nhìn đêm và bôi mặt ngụy trang.

Theo nhà báo Alexander Khrolenko của Sputnik, trong bối cảnh căng thẳng lên cao, Mỹ và đồng minh không loại trừ giải pháp quân sự nhằm vào Triều Tiên thì Bình Nhưỡng cũng không định "khoanh tay" ngồi chờ đòn tấn công phủ đầu của Washington. Sự xuất hiện lực lượng đặc nhiệm là một phản ứng của Triều Tiên với những biến động trong khu vực.

Lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên trong cuộc duyệt binh hôm 15/4. Ảnh: Sputnik

Thành lập lực lượng đặc nhiệm độc lập là dự án quy mô lớn của Bình Nhưỡng, với dự tính sử dụng số lượng đáng kể phương tiện và lực lượng đặc nhiệm trên lãnh thổ đối phương, trong tất cả các môi trường và với cấp độ công nghệ hoàn toàn mới. Nếu bị Mỹ và các đồng minh của Mỹ tấn công, Triều Tiên sẽ sẵn sàng phản công tiêu diệt những mục tiêu quan trọng của đối phương ở hậu phương (và trong vùng biển quốc tế).

Yonhap dẫn nhận định của giới chuyên gia cho biết, nhiệm vụ đặc nhiệm Triều Tiên là ngăn chặn, phá vỡ âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un của đặc nhiệm Hàn Quốc và Mỹ.

Cuộc diễu hành của lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên có thể là một trong những lý do khiến Lầu Năm Góc triển khai 3 tàu sân bay đến bờ biển bán đảo Triều Tiên - một động thái chưa từng có.

Theo giới phân tích, Triều Tiên thường học hỏi kinh nghiệm hoạt động của các quân đội Mỹ, Nga và một số nước khác. Theo ước tính khác nhau, quân số lực lượng đặc nhiệm Bắc Triều Tiên khoảng từ 88.000 – 120.000 người.

Đặc nhiệm Triều Tiên xuất hiện với mũ gắn thiết bị nhìn đêm và bôi mặt ngụy trang trong cuộc duyệt binh. Ảnh: Sputnik

Alexander Khrolenko tin rằng, lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên sẽ là trở ngại không hề nhỏ cho bất cứ đối phương dù được trang bị đầy đủ công nghệ cao. Và cũng rất có thể, một giải pháp hòa bình cho tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang tới gần.

[mecloud]GNGYBjyUKw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news