Tin mới

Nguyên nhân hàng chục công nhân nhập viện ở Đồng Nai

Thứ ba, 26/05/2015, 16:28 (GMT+7)

Nguyên nhân khiến hàng chục công nhân bị ngộ độc khí phải đưa đi cấp cứu được xác định là do khí amoniac (NH3) thoát ra từ hệ thống làm lạnh tại Công ty Amanda đóng trong khu công nghiệp Amata.

Nguyên nhân khiến hàng chục công nhân bị ngộ độc khí phải đưa đi cấp cứu được xác định là do khí amoniac (NH3), thoát ra từ hệ thống làm lạnh tại Công ty Amanda đóng trong khu công nghiệp Amata.

(Tiếp tục thông tin vụ ngạt khí tại Đồng Nai. Video: ANTV)

Liên quan đến vụ gần 60 công nhân bị ngộ độc khí ở Đồng Nai, ngày 26/5, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do công nhân hít phải khí Amoniac (NH3).

Cụ thể, đại diện Công ty cổ phần Amata (đơn vị quản lý hạ tầng khu công nghiệp Amata, Đồng Nai) cho biết, nguyên nhân dẫn đến hàng chục công nhân bị ngộ độc khí phải đưa đi cấp cứu được xác định là do khí Amoniac thoát ra từ hệ thống làm lạnh tại Công ty Amanda (chuyên chế biến thực phẩm đông lạnh) nằm sát cạnh công ty Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer VN (cùng đóng tại KCN Amata).

Lộ diện khí độc khiến hàng chục công nhân nhập viện ở Đồng Nai

Vào khoảng 15h30 ngày 25/5, Cty Amanda thi công lắp đặt hệ thống ngưng tụ khí Amoniac để phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, trong quá trình lắp đặt, nhà thầu thực hiện lắp đặt đã khóa van cấp nước giải nhiệt, khiến nhiệt độ trong đường ống tăng cao, dẫn đến áp suất tăng và làm van tự động bật khiến khí Amoniac thoát ra ngoài. Lúc này gặp gió mạnh, luồng khí độc đã bay sang Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer VN khiến hàng chục công nhân bị ngộ độc khí. 

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty Amanda đã nhanh chóng khóa van thoát khí để ngăn chặn khí độc thoát ra ngoài.

Liên quan đến vụ việc, theo tin tức Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, trong sáng ngày 26/5, toàn bộ công nhân bị ngộ độc khí đã được xuất viện.

Như tin tức đã đưa, khoảng 16h ngày 25/5. gần 60 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Asia Garment Manufacturer Việt Nam và Công ty Nestlé (cả hai cùng đóng tại khu công nghiệp Amata, Đồng Nai) đã bị các triệu chứng co giật thần kinh, suy hô hấp, khó thở, buồn nôn.

Các bệnh nhân đã nhanh chóng được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Phía bệnh viện cũng đã huy động hàng trăm bác sỹ, y tá để cấp cứu cho các công nhân. 

Bác sỹ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết các công nhân trên được cấp cứu tại bệnh viện có các triệu chứng nghi bị ngộ độc thần kinh do hít phải khí NH3. Sau khi cấp cứu tích cực, đến khoảng 18 giờ 30, các bệnh nhân đã dần hồi phục sức khỏe, có 2 người bị nặng đã được chuyển đến phòng hồi sức cấp cứu.

Theo một số công nhân kể lại, khoảng 15h30, khi đang làm việc thì ngửi thấy mùi hôi nồng nặc bốc lên. Nhiều người thấy khó thở và ngất xỉu. Quá hoảng sợ, mọi người kéo nhau cố gắng bỏ chạy ra ngoài. Một công nhân kể: “Chúng tôi ra tới cổng, các bà bầu và những người nặng hơn được công ty đưa đi cấp cứu. Những người còn lại người thì chờ, người thì đi taxi, đi xe tải, gặp xe nào là xin xe đó để đi”.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khí độc