Tin mới

Lộ diện nghi phạm đánh bom ở thủ đô Bangkok

Thứ ba, 18/08/2015, 13:59 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan đã xác định được và đang truy lùng nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tại một khu giao lộ giữa trung tâm thủ đô Bangkok tối 17/8.

Cảnh sát Thái Lan đã xác định được và đang truy lùng nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tại một khu giao lộ giữa trung tâm thủ đô Bangkok tối 17/8.

BBC dẫn lời cảnh sát cho biết họ đang tìm kiếm một thanh niên xuất hiện trong camera theo dõi, mang theo balô đen đi vào đền Erawan, nhưng lúc đi ra không có nó nữa. Họ cho rằng đây có thể là nghi phạm. Giới chức đã kiểm tra video từ 15 camera theo dõi trong khu vực và nhìn thấy các nghi phạm có thể đã đặt bom. Hiện chưa rõ danh tính những người này.

Còn theo Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha, nghi phạm được cho là thuộc một nhóm chống đối chính phủ đóng tại đông bắc Thái Lan", trung tâm của phong trào Áo Đỏ chống đảo chính.

Hình ảnh của nghi phạm xuất hiện trên một camera giám sát. Hiện cảnh sát Thái Lan đang truy lùng người này.

"Có một nghi phạm xuất hiện trong camera theo dõi nhưng không rõ ràng... chúng tôi đang tìm người đàn ông này", ông Prayut Chan-O-Cha nói.

“Đây là vụ việc tồi tệ nhất từng xảy ra tại Thái Lan. Từng có những quả bom nhỏ hoặc chỉ gây tiếng nổ, nhưng lần này họ thực sự nhắm tới những người vô tội. Chúng muốn phá hoại nền kinh tế và ngành du lịch Thái Lan”, vị thủ tướng cho biết thêm.

Cảnh sát đưa chó nghiệp vụ rà soát hiện trường.

"Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, giới chức đã thiết lập các chốt kiểm tra và thẩm vấn một số người. Cảnh sát trưởng cho rằng các nghi phạm vẫn còn ở Bangkok và chúng tôi đang tìm sự hỗ trợ của người dân thành phố để truy lùng ra chúng", Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Panithan Wattanayakorn cho biết.

CNN nhận định, bom phát nổ lúc 19h ngày 17/8 nằm trong kế hoạch của kẻ tấn công, bởi tại thời điểm này, rất nhiều người vào đền trên đường đi làm về nhà. Du khách cũng thường tập trung xem màn múa Thái truyền thống tại đây. Tấn công vào khoảng thời gian này sẽ khiến nhiều người thương vong nhất.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sáng ngày 18/8.

Cho đến sáng nay, chưa cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nhận định "còn quá sớm" để khẳng định vụ đánh bom có phải là hành động khủng bố hay không.

Xem thêm video khoảnh khắc bom phát nổ làm rung chuyển trung tâm thủ đô Bangkok:

[mecloud]dQb8jA4Wbr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news