Tin mới

Lộ diện người hùng đoạt súng của kẻ tấn công khỏa thân bắn chết 4 người ở Mỹ

Thứ hai, 23/04/2018, 13:48 (GMT+7)

Một khách hàng đã được coi như người hùng sau khi cứu mạng nhiều người trong tiệm ăn ở bang Tennessee, Mỹ ki lao tới cướp súng của kẻ khỏa thân trong vụ tấn công ở Mỹ.

Một khách hàng đã được coi như người hùng sau khi cứu mạng nhiều người trong tiệm ăn ở bang Tennessee, Mỹ ki lao tới cướp súng của kẻ khỏa thân trong vụ tấn công ở Mỹ. 

Hãng tin CNN cho biết khi tiếng súng vang lên trong nhà hàng Waffle House ở Antioch,  một khu dân cư phía đông nam thành phố Nashvile vào hôm 22/4, James Shaw Jr. đã vội trốn trong nhà vệ snh và lắng nghe động tĩnh bên ngoài.

Chờ đến khi tay súng dừng lại, Shaw quyết định phục kích hắn. 

Lúc này, Shaw nhìn thấy kẻ tấn công đang chăm chú vào khẩu súng trường. Khi nghe tiếng súng ngừng, anh đã lao vào và vật lộn với tay súng, cướp đi vũ khí của y và ném nó lên quầy tính tiền. 

Shaw bị thương vì đạn cướp cò trong lúc giằng co với kẻ tấn công. Ảnh: CNN

Kẻ tấn công này đã bỏ chạy trong tình trạng khỏa thân, Shaw bị một viên đạn sượt qua khuỷu tay khi cướp súng.

"Cậu ấy là anh hùng, đã cứu nhiều mạng người", Aaron, phát ngôn viên cảnh sát Nashville cho biết.

Nhân chứng Chuck Cordeo chứng kiến toàn bộ sự việc từ bên ngoài cửa sổ nhà hàng. "Tôi thấy một người đang giằng co với tay súng. Đó là anh hùng, nếu kẻ tấn công có cơ hội nạp lại đạn, sẽ có thêm nhiều người mất mạng".
Tuy nhiên, Shaw, 29 tuổi, khẳng định mình không phải người hùng. Anh nói mình hành động vì ích kỷ.

"Tôi làm như thế xuất phát từ lòng ích kỷ", Shaw cho hay. "Tôi chỉ tự cứu mình thôi. Tôi không muốn được mọi người nghĩ là siêu nhân, anh hùng hay gì đó đại loại thế. Tôi chỉ nghĩ nếu mình phải chết sẽ kéo hắn theo cùng".

Shaw cảm thấy bất an khi biết tay súng vẫn chưa bị bắt và hy vọng cảnh sát sẽ sớm tóm được y. 

Sau vụ tấn công, Shaw đã đi nhà thờ cùng bố, suy nghĩ về những người anh không thể cứu và xin lỗi gia đình họ. 

"Có 4 gia đình đang phải chịu đau thương. Nhiều mạng người mất đi mà chẳng có lý do rõ ràng. Tôi cảm thấy ích kỷ nếu không nói ra điều này và thực sự xin lỗi", anh bày tỏ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news