Tin mới

Lộ diện phòng bí mật của Putin trong Điện Kremlin

Thứ bảy, 17/06/2017, 10:28 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lần đầu tiên hé lộ về một căn phòng bí mật bên trong Điện Kremlin mà giới truyền thông chưa từng biết tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lần đầu tiên hé lộ về một căn phòng bí mật bên trong Điện Kremlin mà giới truyền thông chưa từng biết tới.

Trong bộ phim tài liệu của đạo diễn Mỹ Oliver Stone, ông Putin đã hé lộ căn phòng bí mật, nơi ông dành phần lớn thời gian làm việc, đọc tài liệu và đưa ra những quyết định quan trọng.

Đoàn làm phim đã có cơ hội ghi lại hình ảnh về chiếc máy tính cá nhân của tổng thống Nga có hình nền Điện Kremlin về đêm. Bên cạnh đó là một tập tài liệu màu cam có đính nhãn "tuyệt mật".

Đoàn làm phimcũng tìm thấy một bảng điều khiển, trên đó có các nút đính kèm tên của từng người. Ông Putin chỉ cần nhấn nút khi cần liên lạc với riêng ai đó.

Ông Putin bên trong phòng làm việc. Ảnh: Sputnik

Căn phòng có đầy đủ ghế sofa, tủ, bàn. Ở giữa phòng là một chiếc bàn tròn có bày trái cây và một bình mật ong. Góc phòng có biểu tượng của Đức Mẹ đồng trinh, Chúa Je-su cùng bức ảnh của một người đàn ông.

"Đó là cha tôi, ở Sevastopol, Crimea. Ông từng tham gia lực lượng hải quân", nhà lãnh đạo Nga nói, và cho biết căn phòng là nơi ông dành phần lớn thời gian làm việc.

Căn phòng thứ hai có nhiều sách bày trên giá, lò sưởi, báo và tạp chí. Đây là phòng ông Putin xử lý các văn bản và giấy tờ. Cạnh đó là căn phòng nơi ông Putin thường bàn bạc và họp với các nhà lãnh đạo thế giới.

Bộ phim về ông Putin của đạo diễn Oliver Stone được chiếu trên kênh truyền hình Showtime từ ngày 12-15/6. Stone cho biết ông thực hiện bộ phim với hi vọng có thể ngăn chặn sự rạn nứt quan hệ sâu sắc hơn nữa trong quan hệ giữa Mỹ và Nga.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin phòng bí mật