Tin mới

Lộ diện tay súng 81 tuổi người Trung Quốc của IS

Thứ năm, 02/06/2016, 14:20 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa tung ra hình ảnh mới nhất về tay súng 81 tuổi người Trung quốc trong bối cảnh nhóm này đang thất thế tại thành phố Fullujah-Iraq.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa tung ra hình ảnh mới nhất về tay súng 81 tuổi người Trung quốc trong bối cảnh nhóm này đang thất thế tại thành phố Fullujah-Iraq.

Đây được xem như hành động vớt vát nhằm vực lại tinh thần cho các chiến binh của Tổ chức khi giao tranh căng thẳng nổ ra tại Fullujah.

Tay súng 81 tuổi là Muhammed Amin, từng là người dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ-Tân Cương. IS khẳng định oog này đã cùng gia đình rời khỏi quê hương sau khi thấy con trai mình, cũng là một chiến binh bị giết tại Syria.

Hình ảnh tay súng 81 tuổi thuộc nhóm IS.

Trước đó, ông Amin được biết đã từng xuất hiện trong một video tuyên truyền của nhóm khủng bố. Nội dung của đoạn video là ông lão này cầm một khẩu AK-47 và tuyên bố mình đã chịu nhiều áp bức tại Trung Quốc trong 60 năm qua, "tôi gia nhập IS và được huấn luyện mà không màng tuổi tác". Ông này chia sẻ, "Tôi đã làm tất cả mọi thứ. Sau khi được trao vũ khi, tôi yêu cầu được tham chiến trên chiến trường. Nhưng họ vẫn còn đang suy nghĩ về yêu cầu đó".

Sau khi đoạn video được đưa ra, giới chức trách Trung Quốc đã bày tỏ thái độ quan ngại khi việc những người Hồi giáo tại Tân Cương tìm đường đến Syria, Iraq để gia nhập ngày càng nhiều và phổ biến. Những người này sau khi ra đi sẽ tìm về với âm mưu tấn công chính phủ.

Chính quyền tại Tân Cương cho biết họ đang lên kế hoạch củng cố việc truy lùng những tên khủng bố và kẻ cực đoan trong khu vực.

Tại Iraq, lực lượng chính phủ hiện đang tăng cường tấn công thành phố này nhằm giành lại chính quyền trong những chống trả yếu ớt từ phía IS. Theo thông tin sơ bộ hôm 1/6, hơn 75 tay súng IS đã thiệt mạng trong những trận chiến tại thành phố Fallujah.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tay súng 81 tuổi IS