Tin mới

Lộ diện ứng viên tiềm năng sẽ kế nhiệm Putin

Thứ hai, 12/09/2016, 10:49 (GMT+7)

Từ tiết lộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin, báo chí nước này đã sàng lọc và phát hiện ra một ứng viên tiềm năng được đánh giá là "nhân tố lạ".

Từ tiết lộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin, báo chí nước này đã sàng lọc và phát hiện ra một ứng viên tiềm năng được đánh giá là "nhân tố lạ".

Trả lời báo chí khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc, Tổng thống Putin cho biết ông chưa quyết sẽ chọn ai là người kế nhiệm nhưng lại tiết lộ đó là người "trẻ trung nhưng đủ chín chắn".

Truyền thông Nga và quốc tế cho rằng có 2 ứng viên tiềm năng là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Chánh văn phòng Điện Kremlin Sergei Ivanov. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga năm nay đã 61 tuổi, không còn "trẻ trung", còn Chánh văn phòng Điện Kremlin vừa bị Putin cách chức hồi tháng 8 dù là đồng minh thân cận của ông trong suốt 17 năm.

Tổng thống Putin và "người kế nhiệm tiềm năng" Alexei Dyumin?

Chuyến thăm vùng Tula tuần trước của Tổng thống Putin đã vô tình để lộ ra một ứng viên chưa từng được đề cập. Đó là sĩ quan cấp tướng Alexei Dyumin, 43 tuổi, từng nhiều năm làm việc trong ngành an ninh và có thể cả tình báo, có giai đoạn phụ trách an ninh cho chính Putin.

Ông Alexei Dyumin mới được bổ nhiệm làm Thống đốc vùng Tula - gây đồn đoán rằng đây là sự sắp xếp (cố ý dân sự hóa) của Putin để "dọn đường" cho Alexei Dyumin bước vào Điện Kremlin.

Tula chính là thành phố mà 75 năm về trước nước Nga đã phát động phòng thủ trước sức tấn công của phát xít Đức trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Ngày 23/10/1941, thành phố đã thành lập một trung đoàn tự vệ gồm 1.500 chiến sĩ được tuyển chọn từ những công nhân ưu tú và rất nhiều người trong số này trở thành anh hùng, tướng cấp cao. Tula được đánh giá là môi trường tuyệt vời để thử thách một vị lãnh đạo nước Nga tương lai.

Khi được báo chí phân tích, công chúng Nga càng tin tưởng rằng Alexei Dyumin sẽ là "người được chọn". Điều đáng nói, hồ sơ của ông Alexei Dyumin rất giống với Putin và cách Putin đang làm cũng gợi nhớ thời cố Tổng thống Boris Yaltsin đã phát hiện và đưa Putin lên vũ đài chính trị.

Xem thêm video:

[mecloud]OkuMKXMZNC[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)     

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news