Tin mới

Lo máy bay hỏng, phi công hỏi hành khách có nên cất cánh hay không

Thứ tư, 14/06/2017, 09:26 (GMT+7)

Các hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không easyJet đã không khỏi hốt hoảng khi được phi công yêu cầu... giơ tay biểu quyết về việc có nên cất cánh hay không với lí do “có thể một trong hai động cơ của máy bay sẽ không hoạt động".

Các hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không easyJet đã không khỏi hốt hoảng khi được phi công yêu cầu... giơ tay biểu quyết về việc có nên cất cánh hay không với lí do “có thể một trong hai động cơ của máy bay sẽ không hoạt động".

Daily Mail đưa tin cho hay, sự việc hy hữu nói trên diễn ra trên chuyến bay EZY9958 từ Malaga (Tây Ban Nha) đi Bristol (Anh) hôm thứ Bảy, 10/6 của hãng hàng không easyJet.

Máy bay của hãng hàng không easyJet. Ảnh: SWNS

Chuyến bay đáng lẽ xuất phát vào ngày 8/6 nhưng bị lùi giờ bay vì trục trặc kỹ thuật. Khá nhiều hành khách đã tỏ ra bực bội và khó chịu do thời gian "delay" kéo dài tới 40 tiếng đồng hồ. 

Tuy nhiên, sau khi các hành khách đã hoàn tất thủ tục và yên vị trên máy bay, chuyến bay vẫn không thể cất cánh một cách suôn sẻ do yêu cầu kỳ lạ của phi công. 

Theo đó, khi chuyến bay chưa bắt đầu, một viên phi công đã bước ra khỏi buồng lái và yêu cầu các hành khách giơ tay biểu quyết về việc có nên cất cánh bay hay không. 

Một trong những lý do mà viên phi công này đưa ra là có đến 50% khả năng một trong hai động cơ của máy bay sẽ không hoạt động. 

Nữ hành khách có mặt trên máy bay  tên  Terri Hal  cho hay "Sau khi phi công nêu yêu cầu kỳ lạ, một cuộc nổi dậy đã nổ ra trên máy bay. Mọi người la hét và khóc lóc, đòi được rời khỏi máy bay".

"Có khoảng 12 người muốn bay tiếp, còn lại tất cả mọi người đều mong muốn thoát khỏi chiếc máy bay đó", hành khách Jemma Hooper kể lại. "Thật là kinh khủng. Họ đưa chúng tôi lên một chiếc máy bay hỏng để thể hiện rằng họ đã cố gắng khắc phục chuyện chậm giờ".

Một người đàn ông giấu tên đến từ Somerset (Anh) được đề cử là người phát ngôn đại diện cho 150 hành khách trên chuyến bay tiết lộ: "Bản thân phi công cũng nói rằng anh ta chưa từng thấy ai hỏi hành khách câu hỏi như vậy trong suốt 37 năm công tác. Anh ta cho chúng tôi lựa chọn, hỏi chúng tôi rằng anh ta nên làm gì và yêu cầu chúng tôi giơ tay biểu quyết".

Sau khoảng 2 tiếng bị "giam lỏng"trên máy bay, các hành khách cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm khi được chuyển sang một phi cơ khác để hoàn tất chuyến bay đến Bristol.

Khi được hỏi về vụ việc hi hữu trên, một phát ngôn viên của easyJet cho biết chuyến bay bị hoãn 40 tiếng do máy bay gặp trục trặc về kĩ thuật.

Người này cũng cho hay, việc phi công cân nhắc bay khi có khả năng một bên động cơ sẽ hỏng là việc "lệch với quy chuẩn" của hãng hàng không. Tuy nhiên, người này cũng từ chối cho biết liệu phi công nói trên có bị kỷ luật về hành động của mình hay không. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: động cơ máy bay