Tin mới

Loài cá đột biến 9 tỷ đồng đắt hơn cả siêu xe

Thứ ba, 18/10/2016, 09:21 (GMT+7)

Đứng đầu bảng những loài cá đắt nhất thế giới chính là loài cá đột biến bạch tạng. Hiện giá bán một con đắt nhất ngoài thị trường lên tới 400.000 USD, tương đương gần 9 tỷ đồng.

Đứng đầu bảng những loài cá đắt nhất thế giới chính là loài cá đột biến bạch tạng. Hiện giá bán một con đắt nhất ngoài thị trường lên tới 400.000 USD, tương đương gần 9 tỷ đồng.

Trong số những loài cá có giá trị đắt đỏ nhất, không thể không nhắc tới loài cá rồng Platinum, nó được mệnh danh là vua của các loài cá. Theo Vietnamnet, từng có một con có rồng Platinum được bán với giá lên tới 400.000 USD, tương đương gần 9 tỷ đồng, mức giá này còn đắt hơn cả giá một chiếc siêu xe ô tô thể thao.

Một con cá rồng Platinum từng được bán với giá 400.000 USD, tương đường gần 9 tỷ đồng. Ảnh: Cacanhhanoi

Điểm khiến chúng trở nên đắt giá và được giới chơi cá cảnh yêu thích nằm ở màu sắc cơ thể. Theo đó cá rồng Platinum là một dạng đột biến màu sắc, giống như dạng đột biến bạch tạng ở con người, vì thế toàn thân chúng mang một màu trắng toát vô cùng hiếm.

Nằm trong danh sách này còn có cá rồng huyết long, cùng loài với cá rồng Platinum. Tuy nhiên, cá rồng huyết long có giá rẻ hơn và cơ thể chúng lại mang màu đỏ sậm nhiều ánh kim, trông rất rực rỡ và bắt mắt. Cá rồng huyết long khủng nhất từng được bán với giá 50 triệu đồng/con.

Cá rồng huyết long có giá 50 triệu đồng/con. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài những loài trên được du nhập và bày bán tại thị trường trong nước từ lâu thì cũng còn một số loài khá quý hiếm. Thông tin từ Kiến thức cho biết, loài cá Đuối nước ngọt Polka Dot cũng là loài cá đắt nhất thế giới khi sở hữu mức giá 100.000 USD/con, tương đường hơn 2 tỷ đồng/con.

Cá đuối nước ngọt Polka Dot cũng là một loại cá đột biến, giá của chúng vào khoảng 100.000 USD/con. Ảnh: Kiến thức

Loài này có vẻ bề ngoài nổi bật và khác so với các loài các đuối thông thường. Trên bộ da màu đen của chúng có nhiều chấm nhỏ màu trắng lạ mắt. Bên cạnh đó chúng còn bị biến đổi gene ở phần đầu, khiến nó có hình chữ U thay vì hình tròn.

Cá thiên thần Peppermint 30.000 USD/con vô cùng quý hiếm.

Hay loài cá thiên thần Peppermint vô cùng đắt đỏ, có giá bán ra thị trường hiện tại vào khoảng 30.000 USD/con, khoảng 60 triệu đồng. Thân chúng nổi bật với các sọc màu đỏ và trắng. Tuy nhiên, điều khiến giá thành của Peppermint ngày càng tăng cao là do độ hiếm của nó, với tập tính sống ở độ sâu mà hiếm có thợ lặn nào xuống được nên việc săn bắt cá thiên thần khá khó khăn, cần những thợ lặn lâu năm và trang bị nhiều thiết bị chuyên nghiệp mới lùng được một chú cá thiên thần Peppermint này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news