Tin mới

Loài gián tuyệt chủng sẽ là thảm họa với loài người

Thứ ba, 01/09/2015, 09:41 (GMT+7)

Bạn có bao giờ tưởng tưởng một ngày gần đây loài gián đáng ghét tuyệt chủng sẽ như thế nào không? 

Bạn có bao giờ tưởng tưởng một ngày gần đây loài gián đáng ghét tuyệt chủng sẽ như thế nào không? 

Khi nhắc đến gián, nhiều người ngay lập tức nghĩ ngay đến một sinh vật dơ bẩn. Chúng sống một môi trường bẩn thỉu, ăn tất cả đồ ăn của con người. Chúng trú ngụ trong mọi ngóc ngách và có khi bò qua mặt bạn khi ngủ. Chính vì điều này mà rất nhiều người chỉ mong loài gián có thể biến mất vĩnh viễn khỏi Trái Đất. Thế nhưng bạn có bao giờ tưởng tượng một ngày nào đó thế giới không còn con gián nào thì sẽ như thế nào không?

Rất nhiều người căm ghét loài động vật này và chỉ mong chúng biến mất vĩnh viễn khỏi Trái Đất. Ảnh: Internet

Khi đem câu hỏi này đến cho Giáo sư Srini Kambhampati, Trưởng khoa sinh hoạt tại đại học Texas thì ông xác nhận rằng, nếu khoảng 5000 đến 10.000 loài gián biến mất khỏi trái đất sẽ gây ra một hậu quả còn nghiêm trọng hơn nhiều so với việc bạn phải đối mặt với ngôi nhà dơ bẩn của mình do lũ gián gây ra.

"Nếu loài gián biến mất có thể sẽ phá vỡ chu kỳ tuần hoàn của nitơ do phần lớn gián ăn chất hữu cơ đang phân hủy - thứ chứa nhiều nitơ. Nói cách khác, sự tuyển chủng của gián có thể gây nên thảm họa lớn đối với các khu rừng và những sinh vật phụ thuộc vào rừng", giáo sư Kambhampati giải thích.

Với sự sinh sôi của loài gián thì chuyện chúng tuyệt chủng là điều khó có thể xảy ra. Ảnh: Internet

Tất nhiên, sự tuyệt chủng của gián là khả năng rất khó xảy ra. Giới sinh học từng khẳng định rằng, ngay cả khi chiến tranh hạt nhân bùng phát, gián sẽ vẫn là một trong những loài động vật sống sót sau thảm họa.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gián loài gián