Tin mới

Loài nhện lớn nhất thế giới có thể "xơi tái" chuột trong nháy mắt

Thứ tư, 13/09/2017, 16:54 (GMT+7)

Loại nhện lớn nhất thế giới, lông lá xù xì và nuốt chửng một chú chuột còn dễ hơn ăn kẹo sẽ khiến nhiều người phải khóc ngất.

Loại nhện lớn nhất thế giới, lông lá xù xì và nuốt chửng một chú chuột còn dễ hơn ăn kẹo sẽ khiến nhiều người phải khóc ngất.

Nhện ăn chim với ngoại hình nhiều lông. Ảnh: internet

Nhện Goliath Birdeater (nhện ăn chim) hay còn được gọi là Theraphosa blondi, thuộc họ nhà nhện Tarantula nhiều lông.

Sở dĩ loài nhện này được gọi là “nhện ăn chim” bởi một nhà thám hiểm đã vô tình bắt gặp loài nhện này đang ăn một con chim ruồi.

Chúng sinh sống nhiều ở rừng nhiệt đới vùng cao Nam Mỹ - Bắc Brazil, Surinam, Guyana, và Nam Venezuela.

Loại nhện này được công nhận là loại nhện lớn nhất thế giới. Ảnh: internet

Loài nhện này được công nhận là loài nhện lớn nhất thế giới khi chúng sở hữu những cặp chân dài tới 28 - 30cm, nặng 170gr. Chưa hết, bên ngoài chúng còn được bao phủ bởi 1 lớp lông khiến người ta khiếp sợ. Cặp rang nanh của những chú nhện này dài tới 2 cm và lượng độc tố trong răng của Goliath Birdeater cũng là mối đe dọa "chết chóc" của không ít loài.

Cặp răng năng có thể tiêu diệt con mồi một cách nhanh chóng. Ảnh: internet

Khi nhắm được mục tiêu, chúng sẽ giương 4 chiếc chân trước, dài ngoằng nhiều lông lên để đe dọa. Nếu không hiệu quả, chúng sẽ dùng vũ khí bí mật là gai nhỏ ở bụng để "cọ" vào đối thủ - những chiếc gai sẽ ghim vào da, mắt khiến đối phương đau đớn.

Nhận thấy kẻ địch đang hoảng loạn vì bất ngờ, chúng sẽ dùng chân giữ chặt con mồi rồi cắn mạnh. 

Con mồi nhanh chóng bị chú nhện "quật ngá". Ảnh: internet

Thân hình to lớn là thế nhưng Goliath Birdeater không phải là mối đe dọa với loài người, nếu không may bị tấn công, vết cắn chỉ sưng tấy, đau nhẹ, gây tê trong vài giờ chứ chưa đủ "quật ngã" con người.

Tuy nhiên nó không phải là mối đe dọa với loài người. Ảnh: internet

Vào mùa giao phối, loài nhện khổng lồ này sẽ phát tín hiệu đặc trưng nhằm dụ dỗ bạn tình bằng cách cọ lông các chi tạo ra âm thanh vang xa tới 4m. Tuy nhiên, sau khi giao phối xong, nhện cái sẽ “xơi tái” luôn nhện đực. Chính vì vậy, nhện đực có tuổi thọ khá ngắn chỉ từ 3-6 năm còn nhện cái lên đến 15-25 năm.

 Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news