Tin mới

Loại vũ khí Nga nguy hiểm nhất đối với Mỹ

Thứ năm, 11/08/2016, 09:22 (GMT+7)

Theo tờ Business Insider, sự phổ biến của các tên lửa có cánh (tên lửa hành trình) trở thành mối đe dọa mà giới lãnh đạo quân sự Mỹ chưa tìm ra câu trả lời.

Theo tờ Business Insider, sự phổ biến của các tên lửa có cánh (tên lửa hành trình) trở thành mối đe dọa mà giới lãnh đạo quân sự Mỹ chưa tìm ra câu trả lời.

"Nếu hệ thống phòng thủ tên lửa đã được xác nhận là yếu tố then chốt của tiềm năng quân sự, thì việc tìm kiếm công cụ đối trọng với các tên lửa có cánh (tên lửa hành trình trong cách gọi của người Nga) diễn ra chậm hơn nhiều", Thomas Karako, một nhà nghiên cứu cao cấp của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) nói trên BI.

Tên lửa hành trình Nga khoe uy lực:

[mecloud]GADJmJWjvE[/mecloud]

Hệ thống phòng không của Mỹ phải thích ứng với loại hình đe dọa có cân nhắc thực tế đối thủ tiên tiến hơn hết của quân đội Mỹ là Nga, nước sở hữu các tên lửa có tầm hoạt động lớn, là mối đe dọa thực sự cho phần lục địa của Mỹ.

Khi chưa có biện pháp tiếp cận tổ hợp, lãnh thổ Mỹ sẽ tiếp tục bị các tên lửa hành trình đe dọa, bài báo kết luận.

Trên thực tế, từ khi được đưa vào biên chế trong quân đội Nga cuối năm 2015, tên lửa hành trình Kalibr 3M-14T đã khiến nhiều chuyên gia phân tích quốc phòng phương Tây lo ngại, bởi nó được coi là một trong những loại vũ khí tầm xa chính xác nhất, uy lực nhất trong kho vũ khí Nga.

Sự phổ biến của các tên lửa hành trình trở thành mối đe dọa mà giới lãnh đạo quân sự Mỹ chưa tìm ra câu trả lời. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Các quan chức Lầu Năm Góc cho rằng, Kalibr có thể được gắn cả đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân, có thể vươn tới hầu hết các mục tiêu trên khắp châu Âu nếu được bắn đi từ tàu chiến trên Biển Đen.

"Chúng ta đang đối mặt với một đe dọa rất lớn từ tên lửa Kalibr của Nga", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter từng tuyên bố.

"Loại tên lửa này cho phép Nga khống chế gần như toàn bộ châu Âu từ các tàu chiến trên Biển Đen. Họ có thể đe dọa đến toàn bộ khu vực này giống như việc họ từng triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung SS-20 ở gần châu Âu trước đây", một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên tiết lộ.

Ông Mark Schneider, cựu chuyên gia chiến lược hạt nhân Lầu Năm Góc đánh giá Kalibr sẽ đặt Mỹ và phương Tây một bài toán khi họ không có trong tay loại vũ khí nào tương xứng về sức mạnh so với tên lửa Kalibr trang bị đầu đạn hạt nhân của Nga.

Xem thêm video:

[mecloud]AZ6MgwpKyB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news