Tin mới

Loạt đồ công nghệ "cổ" gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x

Thứ sáu, 29/05/2015, 15:17 (GMT+7)

Với thế hệ “8x” đời cuối hay “9x” đời đầu, những hình ảnh dưới đây chắc chắn sẽ làm các bạn ít nhiều nhớ về ‘tuổi thơ dữ dội’ mà mình đã trải qua.

Thời buổi công nghệ phát triển đến chóng mặt, những chiếc điện thoại, máy tính bảng,tivi... “lên đời” để đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng. Mấy ai còn nhớ những món đồ công nghệ gắn liền tuổi thơ những thế hệ 8x và đầu 9x.

1. Đầu băng video

Đầu băng Video những năm 80,90

Những cuộn băng video và dụng cụ quay băng bằng tay này hẳn cũng sẽ làm bạn nhớ lại rất nhiều kỉ niệm

Đất nước đổi mới cùng theo đó là làn sóng phim bộ TVB đổ bộ vào Việt Nam.Có ai còn nhớ những buổi tối mọi người tụ tập lại những quán cafe chiếu phim bộ thu phí tiền nước. Cái thời mà những bộ phim của Kim Dung và Quỳnh Dao làm điên đảo người hâm mộ Viêt Nam.

2. Máy điện tử cầm tay

Máy chơi điện tử huyền thoại E.999

Các bạn còn nhớ trò chơi hồi trẻ thơ khi các bạn cầm chiếc máy chơi điện tử cầm tay cặm cụi xếp hình.Khi những chiếc điện thoại di động còn là một khái niệm gì đó xa vời,những chiếc điện tử cầm tay như thế này là mơ ước và đam mê của biết bao nhiêu đứa trẻ.

3. Máy nuôi thú ảo

Những chiếc máy nuôi thú ảo đầy màu sắc luôn hấp dẫn học sinh

“Hot” không kém điện tử cầm tay là những chiếc máy nuôi thú ảo có nguồn gốc từ Nhật Bản với tên gọi Tamagotchi. Với chiếc máy này, bạn có thể nuôi rất nhiều con vật mà mình muốn như một chú thú cưng đích thực, khi phải cho chúng ăn, ngủ, vệ sinh… Chẳng biết đã có bao nhiêu cô cậu học trò từng bị thầy cô nhắc nhở vì nuôi thú trong giờ học nữa!

4. Tivi màu nội địa

Tivi màu nội địa với chiếc ăng ten râu là mốn đồ công nghệ xa xỉ trong mỗi gia đình

Thời đại công nghệ, Tivi đã có màn hình tinh thể lỏng, màn hình LCD, màn hình cong, các kiểu các thể loại với màu sắc chân thật và độ nét không chê vào đâu được, có ai còn nhớ đến cái Tivi màu nội địa 14 inch của những năm 90? Cái thời mà cả xóm tụ lại một nhà để xem những trận Trực tiếp bóng đá hoăc xem những bộ phim: Tây Du Ký,Bao Thanh Thiên, Bến Thượng Hải ... mỗi buổi tối lúc 20h.

5. Máy Cassette

Máy Cassette những năm 80,90

Thời nay những bạn trẻ 10x muốn tìm hiểu băng Cassette thì chỉ còn cách search Google trên iPad. Nhưng với những thế hệ trưởng thành thời đầu 9x trở về trước, Cassette là cả một thế giới trong đó .Ngày xưa để có 1 chiếc máy Cassette trong nhà là điều mơ ước của rất nhiều người để nghe những bản nhạc không dùng kỹ thuật phòng thu nhiều như ngày nay và nghe tin tức hàng ngày.

Ngày xưa không có Internet để download bài hát yêu thích, Cassette dùng chức năng ghi âm trên đài cùng chiếc băng Cassette để ghi lại những bài hát mình yêu thích muốn nghe lại.

6. Bộ trò chơi điện tử bốn nút

 

Ngày nay, dù máy điện tử NES (tên quốc tế là NES - Nintendo Entertainment System) gần như đã biến mất trên thị trường, người chơi vẫn có thể trải nghiệm những trò chơi huyền thoại một thời qua các phiên bản số hóa trên máy tính. Dù vậy, cảm giác "thăng hoa" như khi được cầm bộ trò chơi "điện tử 4 nút" nguyên bản 2 thập kỷ trước là điều chắc chắn không bao giờ có thể trở lại.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news