Tin mới

Loạt thủy quái, cá “khủng” tiền tỷ lọt lưới ngư dân

Thứ hai, 08/02/2016, 07:26 (GMT+7)

Năm 2015, hàng loạt loài cá “khủng”, thủy quái đã lọt lưới ngư dân Việt. Nhiều con trong số đó được bán với giá từ vài trăm triệu đến tỷ đồng.

Năm 2015, hàng loạt loài cá “khủng”, thủy quái đã lọt lưới ngư dân Việt. Nhiều con trong số đó được bán với giá từ vài trăm triệu đến tỷ đồng.

Cá sủ vàng ở Bố Trạch, Quảng Bình

Chiều 25/11/2015, chính quyền xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, gia đình anh Nguyễn Tiến Nhật đang nuôi giữ một con cá sủ vàng quý hiếm vừa được đánh bắt từ biển lên.

Cá sủ vàng quý hiếm được trả giá nửa tỷ đồng. Ảnh: Internet

Vào sáng hôm trước, anh Nhật câu được một con cá được cho là sủ vàng quý hiếm tại khu vực cầu cảng Gianh. Theo quan sát, con cá dài khoảng 50 cm, trên lưng vảy màu đậm và trắng dần ở dưới bụng, vây cá màu đỏ.

Thông tin nhanh chóng lan rộng khiến hàng trăm người đổ về nhà anh Nhật, xem con cá hiếm này. Chính quyền xã phải cắt cử lực lượng công an giữ gìn trật tự tại khu vực nhà anh Nhật.

Thời điểm đó, đã có thương lái định giá con cá này đến nửa tỷ đồng nhưng gia đình anh Nhật vẫn không có ý định bán

Cá tra “khủng” ở An Giang

Ngày 3/12/2015, một ngư dân sống tại huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã bắt được con cá tra khủng khi thả lưới trên sông Mekong, gần biên giới Campuchia.

Cận cảnh con cá tra. Ảnh: Internet

Đây là loại cá tự nhiên, còn gọi là cá tra dầu, nặng hơn 97kg. Anh tâm sự rằng cả cuộc đời chưa bao giờ bắt được con cá nào to đến thế, và việc may mắn bắt được con cá tra dầu giống như trúng số vậy.

Một kg cá tra được bán với giá 420.000 đồng và đã được một chủ nhà hàng ở Cần Thơ mua lại hơn 40 triệu đồng.

Thủy quái “cá mặt Trăng” sa lưới ngư dân

Theo tờ Công lý, hôm 10/8/2015, tàu của anh Hợp (phường Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) đang đánh bắt ở vùng biển Trường Sa thì một con cá lớn sa lưới.

Con cá mặt trăng lọt lưới ngư dân. Ảnh: Internet

Sau khi đưa được cá lên bờ, mọi người xác định được loài này là cá mặt trăng, nặng gần 300 kg, dài 1,8 mét. Bề rộng của hai vây là 1,8 mét.

Biết đây là loài cá quý, anh Hợp định thả về biển nhưng cá đã chết.

Loài cá này có rất nhiều điểm đặc biệt trong số các loài cá "khủng" của đại dương. Cá mặt trăng trưởng thành có thể nặng đến 1.400kg và dài 5.5 mét.

Cá hô “khủng”

Theo Dân Trí, ngày 15/12/2015, trong lúc giăng lưới trên sông Hàm Luông, ông Nguyễn Thọ Trường, ngụ ấp Hòa Chánh (xã Sơn Hòa, Châu Thành, Bến Tre) bắt được con cá lạ nghi là cá sủ vàng quý hiếm nên bảo quản mong người có chuyên môn giám định để bán được giá hơn.

Con cá 200 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí

Do thấy lạ nên con ông Trường đưa hình ảnh con cá lên mạng xã hội Facebook thì có người từ TP Hồ Chí Minh trả giá 200 triệu đồng. Sau đó, gia đình ông quyết định đợi thương lái trả được giá mới bán con cá quý hiếm này.

Ngư dân Huế “trúng” lô cá thiều trị giá gần 4 tỷ

Cũng theo báo Dân Trí, ngày 12/6/2015, tin từ UBND xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc xác nhận thông tin gia đình ngư dân Nguyễn Luân (trú thôn Hiền An 2, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa đánh bắt trúng lớn một mẻ cá thiều trị giá gần 4 tỷ đồng.

Theo đó, từ ngày 8-10/6, ngư dân Nguyễn Luân theo tàu cá của nhà đi đánh bắt cá, thả lưới vây rút chì ở vùng biển thuộc xã Vinh Hiền, cách bờ hơn 10 hải lý. Sau khi thả lưới đã có khoảng 70 tấn cá thiều mắc lưới. Do quá nhiều cá nên ông Luân đã phải gọi điện cho hơn chục bạn thuyền trong chi hội nghề cá tới để đưa số cá thiều trên về đất liền.

Ước tính các loại cá thiều thu được từ mẻ lưới trên, con nhẹ nhất khoảng 4kg, con nặng hơn 7kg. Ngày đầu tiên ông Luân bán được với giá 100-105 nghìn đồng/kg. Đến 2 ngày sau bán được với giá 50-55 ngàn đồng/kg. Tổng cộng ông Luân đã bán hết 70 tấn cá thiều với tổng số tiền thu vào là 3,85 tỷ đồng.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news