Tin mới

Lời cảnh báo về nguy cơ tuyệt chủng của loài người trên Trái đất

Thứ hai, 22/05/2017, 16:33 (GMT+7)

Mới đây, trong bài phát biểu tại Tổ chức The Royal Society ở London, Anh, giáo sư Hawking tuyên bố, con người nên bắt đầu tìm kiếm hành tinh khác để định cư sau khi cảnh báo chỉ còn 100 năm để tránh khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Mới đây, trong bài phát biểu tại Tổ chức The Royal Society ở London, Anh, giáo sư, nhà vật lý thiên văn lừng danh người ANh Stephen Hawking tuyên bố, con người nên bắt đầu tìm kiếm hành tinh khác để định cư sau khi cảnh báo chỉ còn 100 năm để tránh khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Hôm 19/5 vừa qua, giáo sư Hawking nhấn mạnh, loài người chỉ còn 100 năm để rời khỏi Trái Đất và chinh phục các hành tinh khác trong vũ trụ nếu không muốn đối mặt với nguy cơ bị hủy diệt.

Lời cảnh báo trên được tiết lộ từ phim tài liệu mang tên "Stephen Hawking: Thám hiểu Trái đất mới" của BBC, dự kiến sẽ lên sóng vào cuối năm nay. Theo thông cáo báo chí về bộ phim, mục đích của phim tài liệu nêu bật sự cấp bách của cuộc di tản cư dân do các biến động lớn như biến đổi khí hậu, bệnh dịch, dân cư đông khiến hành tinh của chúng ta "hết cầm cự nổi".

Đây không phải lần đầu tiên giáo sư Hawking đưa ra lời cảnh báo về vấn đề diệt vong của trái đất. Tuy nhiên, trong lời cảnh báo trước đó vào tháng 11/2016, ông đã cho rằng loài người còn khoảng 1.000 năm trước khi bị tuyệt chủng.

Ông Hawking khẳng định lời cảnh báo này không phải chỉ để gây sự chú ý mà còn thể hiện sự cấp bách trong việc tìm kiếm một nơi định cư mới cho loài người trong tương lai. Đây cũng là chủ đề chính trong bài phát biểu của ông tại một sự kiện khoa học quan trọng mang tên Starmus sẽ diễn ra vào ngày 18/6 sắp tới. Vị giáo sư này cho biết nhiều đồng nghiệp của ông tham dự sự kiện tại Trondheim - Na Uy này cũng sẽ đưa ra thêm nhiều nhận định nghiêm túc.

Trên thực tế, rất nhiều tập đoàn cũng như tổ chức lớn trên thế giới vẫn đang tiến hành các cuộc đua nhằm đưa con người chinh phục vũ trụ. Trong cuộc trò chuyện hồi tháng trước với các nhà du hành vũ trụ, ông Donald Trump cũng bày tỏ mong muốn NASA đẩy nhanh tốc độ đưa con người lên sao Hỏa.

Tuy nhiên, nếu như tỉ phú Elon Musk, ông chủ tập đoàn công nghệ khai phá không gian SpaceX đi đúng hướng thì kỳ vọng của ông Trump sẽ được thực hiện trước cả NASA.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news