Tin mới

Lỗi của con người trong vụ thang cuốn “nuốt” người tại Trung Quốc

Thứ tư, 29/07/2015, 22:47 (GMT+7)

Về vụ thang cuốn sụt xuống gây chết người tại Trung Quốc, nhà chức trách nước này cho biết nguyên nhân cho thấy lỗi của con người.

Về vụ thang cuốn sụt xuống gây chết người tại Trung Quốc, nhà chức trách nước này cho biết nguyên nhân cho thấy lỗi của con người.

Theo tờ Tin tức Buổi tối Vũ Hán của Trung Quốc, ông Trần Quán Tâm, Giám đốc Cục An toàn lao động thành phố Kinh Châu ngày 27/7 cho biết nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc là do con người.

Các báo cáo ban đầu cho thấy, thang cuốn ở trung tâm thương mại này vừa được tiến hành bảo dưỡng và nhân viên bảo dưỡng đã quên lắp ốc vít vào đúng vị trí.

Ngoài ra, tờ Shanghaiist đã đăng tải đoạn video mới ghi lại hiện trường vụ thang máy hỏng ngay trước khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra.

Nhân viên của trung tâm mua sắm Anliang bước lên bục đỡ kim loại của thang cuốn trước khi nó bị sụt xuống và cuốn chết người. Ảnh: CCTV13.

Theo đó, trước khi xảy ra vụ tai nạn khoảng 5 phút, nhân viên của khu trung tâm thương mại đã bước lên tấm bục lót sàn lỏng lẻo và phát hiện nó đã bị xô lệch. Tuy nhiên, họ đã rời đi để báo cáo với ban quản lý mà không lập tức cho thang máy dừng hoạt động. Đến khi hai mẹ con đã đi lên thang cuốn, các nhân viên cảnh báo sự cố thì quá muộn. Sự việc sau đó đã xảy ra quá nhanh và nằm ngoài tầm kiểm soát.

Chị Xiang Liujuan và con trai bước lên thì tấm lót sàn kim loại lập tức rơi xuống.

Ngày 26/7, chị Xiang Liujuan, 30 tuổi, cùng con trai 2 tuổi đi mua sắm tại khu Anliang, thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Khi hai người bước từ thang cuốn lên bục đỡ thì tấm kim loại lót sàn bất ngờ bị sụt xuống. Cậu bé được mẹ cố gắng đẩy ra khỏi hố tử thần còn chị bị thang cuốn tiếp tục chạy “nuốt” xuống. Thi thể chị được tìm thấy vài giờ sau khi các nhân viên cắt thang. Vụ việc đã gây phẫn nộ trên các mạng xã hội ở Trung Quốc và trên thế giới.

Theo Linh Mai/tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news