Tin mới

Lợi dụng vụ MH17, nhà khoa học tuyên truyền "ngày tận thế"

Thứ ba, 29/07/2014, 15:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) – Liên tiếp đề cập đến Thượng đế, Chúa trời, sự trừng phạt, hay ngày tận thế, những phát biểu của nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải liên quan tới các vụ tai nạn máy bay rơi liên tiếp thời gian gần đây đã bị dư luận chỉ trích là sa đà vào những điều phi khoa học.>> Ông Nguyễn Phúc Giác Hải: "Việt Nam không có nhà ngoại cảm rởm?!">> Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải: Nhiều hiểm họa đe dọa sau “Ngày tận thế”>> Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải ứng cử đại biểu Quốc hội

(Tinmoi.vn) – Liên tiếp đề cập đến Thượng đế, Chúa trời, sự trừng phạt, hay ngày tận thế, những phát biểu của nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải liên quan tới các vụ tai nạn máy bay rơi liên tiếp thời gian gần đây đã bị dư luận chỉ trích là sa đà vào những điều phi khoa học.

 

Đề cập đến việc hàng loạt máy bay rơi kinh hoàng thời gian vừa qua, nhất là vụ máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ tại Ukraine khiến 298 người thiệt mạng, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải phát biểu: “Tôi cho rằng đây là dấu hiệu cảnh báo cuối cùng của Chúa. Đó là thông điệp của Chúa trời nhắn đến nhân loại rằng nếu con người không tu tỉnh thì sẽ chịu sự phán xét ngày tận thế”. 

Trong phát biểu của mình, nhà nghiên cứu Giác Hải không quên nhấn mạnh, nếu con người với con người hay các quốc gia đối xử với nhau theo nguyên lý của Khổng Tử “Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân” (Cái gì mình không muốn thì đừng làm cho người khác) thì sẽ không có điềm dữ hay phải chịu sự trừng phạt của Thượng đế.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải liên tiếp đề cập đến các yếu tố siêu nhiên, sự trừng phạt, ngày tận thế khi nói về các vụ máy bay rơi gần đây.

Được biết đến là một nhà khoa học nhưng những lời "cảnh báo” của ông Nguyễn Phúc Giác Hải lại nhuốm đầy màu sắc huyền bí và mang hơi hướng huyền bí. Ông liên tiếp nhắc đến Chúa trời, Thượng đế là những thế lực siêu nhiên, hoàn toàn không dựa trên cơ sở khoa học. 

Và theo như phát biểu của ông thì các vụ tai nạn này xảy ra là một lẽ đương nhiên bởi con người đã bất chấp những lời cảnh báo đã được Chúa gửi đến thể hiện qua các hiện tượng mưa bão, sóng thần khủng khiếp, dịch bệnh tràn lan… Bên cạnh đó, con người lại tiếp tục tạo ra một xã hội loạn âm, loạn dương, trái luân thường đạo lý nên việc máy bay rơi là “hệ quả tất yếu”. 

Vậy phải chăng, theo ý ông Hải, cái chết của những con người vô tội trong các vụ tai nạn hàng không được đề cập thời gian qua là một sự trừng phạt của Thượng đế đối với loài người? Những sinh mạng đã được định đoạt vì không đoái hoài tới những hiện tượng được gọi là “điềm dữ”? Các nạn nhân đã phải đón nhận cái chết kinh hoàng, thảm khốc mà trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời họ cũng không hiểu nguyên nhân tại sao? Và nếu căn cứ theo những phát biểu của nhà nghiên cứu này, một câu hỏi sẽ phải đặt ra là những người xấu số thiệt mạng đã làm gì để dẫn tới bị “trừng phạt”?.

Bên cạnh những đánh giá không có cơ sở khoa học, những phát biểu của nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải còn bị cho là thiếu tính nhân văn bởi trong khi nỗi đau của cả cộng đồng về các vụ tai nạn kia còn chưa nguôi ngoai thì nhà nghiên cứu lại “phán” đó là hiện thực tất yếu vì con người đã “không tu tỉnh”. Đồng nghĩa với việc những mất mát, đau thương mà nhân loại đã hứng chịu từ các vụ tai nạn máy bay kia là điều hiển nhiên.  

Vậy là, thay vì đưa ra những đánh giá, kết luận dựa trên cơ sở khoa học xác thực trên cương vị của một nhà khoa học đúng nghĩa, ông Nguyễn Phúc Giác Hải lại mang đến thông tin làm hoang mang người đọc.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news