Tin mới

Lời hứa xúc động từ Hoàng Sa

Thứ bảy, 31/05/2014, 15:48 (GMT+7)

"Đồng bào và những người thân hãy yên tâm và tin tưởng chúng tôi, cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển cùng với lực lượng kiểm ngư bằng mọi giá quyết tâm giữ vững sự toàn vẹn chủ quyền và biển đảo Tổ quốc".

"Đồng bào và những người thân hãy yên tâm và tin tưởng chúng tôi, cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển cùng với lực lượng kiểm ngư bằng mọi giá quyết tâm giữ vững sự toàn vẹn chủ quyền và biển đảo Tổ quốc".

Đó là sự khẳng định của Đại tá Lưu Tiến Thắng, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, người hiện đang có mặt trên tàu CSB 8003 trong buổi phỏng vấn PV VietNamNet.

Trả lời câu hỏi về tình hình tại khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong thời gian qua, Đại tá Lưu Tiến Thắng cho biết, tình hình biển Đông nơi TQ hạ đặt giàn khoan trái phép trong những ngày qua đã diễn ra hết sức căng thẳng.

Lời hứa xúc động từ Hoàng Sa

Các tàu TQ thường xuyên sử dụng vòi rồng, súng phun nước tấn công vào các tàu chấp pháp của Việt Nam.

cảnh sát biển, giàn khoan, Hoàng Sa, lời nhắn nhủ, xúc độngTàu cảnh sát biển lai dắt tàu cá bị chìm vào bờ chiều ngày 29/5.Ngoài ra tàu TQ còn có hành động ngăn cản, đâm va, truy đuổi các tàu Việt Nam. Các tàu quân sự, máy bay TQ liên tục xuất hiện tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 hòng làm nhụt ý chí của các lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước tình hình như vậy, lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam vẫn giữ vững đường lối đấu tranh bằng biện pháp hòa bình, kiên trì, kiên quyết kiềm chế, lên án mạnh mẽ những hành vi manh động của các tàu TQ, yêu cầu TQ rút khỏi giàn khoan và các tàu bảo vệ ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Cũng theo đại tá Thắng, lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam thường xuyên có mặt trên thực địa để khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc, thường xuyên tiếp cận, tuyên truyền yêu cầu TQ tôn trọng chủ quyền Việt Nam, luật pháp quốc tế và các điều ước có liên quan, rút toàn bộ giàn khoan và các tàu bảo vệ ra khỏi vùng biển Việt Nam.

"Việc bảo vệ, hỗ trợ bà con ngư dân Việt Nam đánh bắt trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng cảnh sát biển", đại tá Thắng cho biết.

Đại úy Nguyễn Huy Trung, Chính trị viên tàu 8003 cho biết, mặc dù TQ liên tục gia tăng các hành động khiêu khích nhưng 100% cán bộ chiến sĩ đều an tâm tư tưởng, vững vàng ý chí, nêu cao tinh thần quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, nguy hiểm, đều hiểu rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.

Cũng theo đại úy Nguyễn Huy Trung, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam là chính nghĩa, phù hợp với Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên trên biển Đông.

Do vậy, người dân Việt Nam nói chung và lực lượng chấp pháp Việt Nam nói riêng trên biển Đông mong muốn dư luận quốc tế hãy cùng với người dân Việt Nam có tiếng nói mạnh mẽ hơn, có những hành động cụ thể hơn để đấu tranh cho lẽ phải, cho công lý, ủng hộ Việt Nam trên trường quốc tế góp phần cùng Việt Nam đấu tranh cho hòa bình, sự ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Thông qua VietNamNet, Đại tá Lưu Tiến Thắng nhắn nhủ với triệu triệu trái tim người Việt Nam rằng, hiện anh em cán bộ chiến sĩ vẫn khỏe mạnh, kiên cường trước sóng gió và những hành vi vi phạm từ phía TQ, chúng tôi luôn thể hiện được bản lĩnh, ý chí quyết tâm trong mọi tình huống để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

"Chúng tôi xin cảm ơn tình cảm của nhân dân cả nước, kiều bào nước ngoài và những người thân dành cho chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua. Đồng bào và những người thân của chúng tôi hãy yên tâm và tin tưởng rằng những cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển cùng với lực lượng kiểm ngư sẽ giữ vững sự toàn vẹn chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc" - Đại tá Thắng gửi lời nhắn nhủ.

Về tình hình ở quanh khu vực giàn khoan, tính đến thời điểm hiện tại, hôm 30/5 lực lượng chấp pháp Việt Nam tiếp tục tiến sâu vào khu vực giàn khoan để tuyên truyền, yêu cầu TQ rút hết tàu và giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.

Ngày 30/5, Trung Quốc huy động tất cả 59 tàu để bảo vệ giàn khoan, trong đó có 2 tàu quân sự. Trước đấy vào lúc 11h30 đến 11h50, phía Trung Quốc huy động máy bay mang số hiệu CMF 3843 bay 6 vòng quanh các tàu chấp pháp Việt Nam ở độ cao 150 - 200m.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news