Tin mới

Lợi ích của việc đi bộ sau bữa ăn

Thứ ba, 07/07/2015, 15:35 (GMT+7)

Việc tập thể dục được cho là một trong những biện pháp giúp tăng cường sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ gặp bệnh tật. Đặc biệt việc tập luyện sau bữa ăn mang đến cho bạn nhiều bất ngờ mà bạn không ngờ đến.

Việc tập thể dục được cho là một trong những biện pháp giúp tăng cường sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ gặp bệnh tật. Đặc biệt việc tập luyện sau bữa ăn mang đến cho bạn nhiều bất ngờ mà bạn không ngờ đến.

Giúp kiểm soát cân nặng

 

Những người có chế độ ăn uống lành mạnh và đi bộ mỗi giờ một ngày sẽ không mắc nguy cơ bị béo phì khi đến tuổi trung niên.Ngoài ra, đối với những bạn ngại hay lười tập thể dục thì việc đi bộ sau bữa cơm chính là cách đơn giản mà hiệu quả giúp bạn Giảm cân.

Việc hoạt động nhẹ nhàng sau khi ăn cùng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, tăng được lượng mỡ bụng cũng như cải thiện được chức năng của nhiều cơ quan khác.

Giảm mỡ trong máu, gan

 

Quá trình chuyển hóa trong cơ thể ất cần đến Trigluceides- đây là một trong những hợp chất hóa học cần thiết cho quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Là dạng hợp chất béo thông thường mà chúng ta tiêu thụ, thành phần chính của các dầu thực vật cũng như mỡ động vật.

Với thói quen đi bộ sau khi ăn, cơ thể bạn sẽ loại bỏ được cholesterol xấu, chất béo trung tính trong máu và giúp ngăn ngừa các bệnh như gan hay máu nhiễm mỡ.

Giảm nguy cơ tiểu đường

 

Nghiên cứu khoa học cho thấy, bữa tối là bữa ăn thịnh soạn nhất trong ngày. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm lượng đường huyết gia tăng lớn nhất, kéo dài vào ban đêm và sáng hôm sau. Những ảnh hưởng này sẽ được giảm đáng kể nếu như bạn đi bộ sau bữa tối.

Ngủ ngon hơn

 

Việc đi bộ sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa và sự trao đổi chất của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.  

Khi đi bộ sau bữa ăn, các thức ăn sẽ được chuyển hóa hoàn toàn và không tồn tại ở dạ dày. Vì thế bạn sẽ tránh được các vấn đề như đầy bụng, khó tiêu và có được giấc ngủ thoải mái hơn.

Ngăn chặn bệnh tim và đột quỵ

 

Việc đi bộ sau bữa ăn sẽ giúp bạn loại bỏ được cholesterol từ máu nhằm ngăn cản việc cung cấp máu lên não và tim sẽ hạn chế mà thay vào đó tăng lượng máu đến các cơ quan khác, làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. 

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news