Tin mới

Những đối tượng tuyệt đối không ăn cá ngừ

Thứ năm, 10/12/2015, 14:24 (GMT+7)

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chỉ nên ăn cá ngừ còn tươi. Người già, trẻ em và người có cơ địa hay dị ứng không nên ăn hoặc ăn nhiều cá ngừ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chỉ nên ăn cá ngừ còn tươi. Người già, trẻ em và người có cơ địa hay dị ứng không nên ăn hoặc ăn nhiều cá ngừ.

[mecloud]nuGowsVcrR[/mecloud]

(video Món ngon mỗi ngày/VTV)

Trả lời phỏng vấn trên VTC, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, cá ngừ ít béo, nhiều đạm dễ hấp thu. Tuy nhiên những người có cơ địa dị ứng hoặc trẻ em và người già không nên ăn nhiều cá ngừ. Trước khi ăn cá ngừ nên thử một chút nếu có biểu hiện bất thường thì không nên ăn. Chế biến cá ngừ thì nên chọn loại cá tươi.

Tham khảo thêm lợi ích của cá ngừ:

Theo Tiến sĩ Từ Ngữ - Tổng thư ký Hiệp hội Dinh dưỡng Việt Nam chia sẻ, cá ngừ là loại cá sống ở đại dương nên nó đặc biệt sạch. Ngoài ra, hàm lượng đạm rất cao, và chứa nhiều Omega3, DHA,...có giá trị cao.

Cá ngừ chứa hàm lượng chất đạm cân bằng rất tốt cho sức khỏe. Ảnh Internet

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, cá ngừ ít béo, nhiều đạm dễ hấp thu. Đây là món ăn được người Nhật yêu thích vì axit amin, không có cholesterol “xấu”. Ngoài ra, có sắt, kẽm, vitamin B1...

Trên báo VneMedia đăng tải bài viết Lợi ích bất ngờ của cá ngừ nêu ra 5 tác dụng của cá ngừ đối với sức khỏe như sau:

1. Giảm cân

Cá ngừ chứa ít chất béo và calo nhưng rất giàu protein có thể cân bằng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cư thể. Vì vậy với người muốn Giảm cân, cá ngừ lại một lựa chọn thích hợp.

2. Bảo vệ gan

Cá ngừ giàu DHA, EPA và taurine, có thể giảm lượng chất béo trong máu và thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào gan. Vì vậy nó có tạc dụng bảo vệ gan, tăng cường chức năng bài tiết và giảm tỷ lệ mắc bệnh gan.

3. Ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Ăn cá ngừ có thể làm giảm mức độ lipid máu và các mạch máu, có hiệu quả ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

4. Giảm cholesterol “xấu”

EPA, protein và taurine có trong cá ngừ có tác dụng làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể con người.

5. Thúc đẩy các hoạt động trong não

Cá ngừ giàu DHA, do đó, ăn cá ngừ có thể thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào não, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.

6. Ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt

Thường xuyên ăn cá ngừ có thể bổ sung sắt đầy đủ cho cơ thể con người và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. 

Theo đầu bếp Nguyễn Mạnh Trung, cá ngừ có chứa hàm lượng thủy ngân cao vì vậy khi chế biến nên lọc hết phần da sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 30-1 tiếng trước khi chế biến để giảm lượng thủy ngân. Vì thủy ngân khi gặp lạnh sẽ co lại và tự thoát ra ngoài.

Xem thêm:Những điều tối kị khi ăn thịt bò nhiều người mắc gây hại sức khỏe

[mecloud] HCSGkzfnkQ[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news