Tin mới

Lợi ích tuyệt vời của cà phê đối với sức khỏe

Thứ năm, 09/04/2015, 14:49 (GMT+7)

Nếu bạn biết cách uống cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn tỉnh táo, tăng cường các hoạ động về tâm thần và trí tuệ.

Nếu bạn biết cách uống cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn tỉnh táo, tăng cường các hoạ động về tâm thần và trí tuệ.

đã gây tranh cãi về tác dụng của cà phê đối với con người, nhưng có một sự thật không thể chối cãi là loại thức uống này đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Đặc biệt sẽ tạo được sự sảng khoái tích cực về tâm lý hơn.

Cà phê giúp cho bạn giảm stress

Cà phê giúp cho chúng ta giảm stress để giải toả sự buồn chán với những công việc hàng ngày khiến ta mệt mỏi. Do có tác dụng kích thích thần kinh, cà phê làm tăng tiết những hormon stress như adrenalin, cortisol nên có thể tăng cường khả năng “chống trả hoặc bỏ chạy” giúp ta năng động, linh hoạt và thêm công suất cơ bắp để làm giảm tạm thời sự mệt mỏi.

Nếu như chúng ta uống một ly cà phê vào buổi sáng để tạo hưng phấn trước khi bắt đầu một ngày làm việc hoặc uống trước khi vận động là tốt nhưng không nên dùng quá nhiều vào buổi tối và buổi chiều.

Uống cà phê sẽ giúp bạn Giảm cân 

Trong cà phê chứa nhiều chất chống ôxy hóa, bởi hạt cà phê có chứa một số chất khoáng như Mg, Ca, K  và hàm lượng cao những hợp chất polyphenols là những chất chống oxy hoá hữu ích. Chất chống oxy hoá giúp trung hoà những gốc tự do để ngăn chặn quá trình hư hại tế bào và DNA trong các loại bệnh tim mạch, ung thư và quá trình lão hoá, khiến lâu già.

Cà phê còn giúp bạn giảm béo và có thân hình thon gọn hơn. Là thức uống có lượng calo thấp, sử dụng cà phê vào buổi sáng có tác dụng rất tốt bởi nó làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo.

 

Theo trên tạp chí chuyên đề JNCI của Viện Ung thư quốc gia Mỹ số ra đầu tháng 5/2011 đăng tải nghiên cứu do các chuyên gia ĐH Harvard, Mỹ thực hiện thì những người uống cà phê có hàm lượng cafein thấp điều độ và đều đặn sẽ giảm được tới 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư, nhất là ung thư vú, ung thư gan, tiền liệt tuyến, trực và đại tràng.

Cà Phê còn được xem là nước uống có lợi cho việc lợi tiểu và có tác dụng sạch dạ dày và hệ tiêu hoá. Bên cạnh đấy cà phê còn có tác dụng giảm cholesterol trong mật dạ dày, giúp ngăn ngừa nguy cơ tạo sỏi túi mật.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news