Tin mới

Lời kể của nhân chứng trong vụ sập giàn giáo kinh hoàng ở Vũng Áng

Thứ năm, 26/03/2015, 07:17 (GMT+7)

"Sau một tiếng động lớn, cả khung giàn giáo đổ ập xuống trước mắt. Những tiếng la hét kinh hoàng. Công nhân chạy tán loạn", anh Nguyễn Văn Thế, người chứng kiến kể lại giây phút kinh hoàng khi giàn giáo ở Khu kinh tế Vũng Áng sập.

"Sau một tiếng động lớn, cả khung giàn giáo đổ ập xuống trước mắt. Những tiếng la hét kinh hoàng. Công nhân chạy tán loạn", anh Nguyễn Văn Thế, người chứng kiến kể lại giây phút kinh hoàng khi giàn giáo ở Khu kinh tế Vũng Áng sập.

 

Trao đổi trên báo VnExpress, anh Trần Quang Tuấn (43 tuổi), nạn nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trong tình trạng bị chấn thương ở tay, chân và mặt, chưa kết hoàn hồn kế lại: vào lúc khoảng 19h, khi anh đang thi công công trình giàn giáo đổ bê tông đưa ra biển thì nghe một tiếng rầm, sau khi anh tỉnh lại thấy mình đã ở trong viện.

Video: Lời kể của nạn nhân về vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng với PV báo VnEpress

“Tôi rơi từ độ cao khoảng 20 m, lúc đó tôi nghĩ mình sẽ chết. Khi tai nạn xảy ra, tôi cũng không biết ai đã lôi mình ra khỏi đống đổ nát. Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn này có thể là do trượt phanh của máy thủy lực công trình giàn giáo thi công ở Formosa”, Anh Tuấn nhớ lại.

Một nạn nhân khác là anh Hoàng Thanh Mai (40 tuổi) cũng cho hay, trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tại công trình thi công lò cao có xảy ra rung lắc, mọi người nghe thấy tiếng kêu cót két, nhiều công nhân đã hoảng loạn. 

“Khoảng 20 phút sau đó, giàn giáo cả nghìn tấn đổ rầm rầm. Trong ca làm việc của tôi lúc đó có hơn 50 người, tuy nhiên có 10 người không làm. Khoảng 40 người bị rơi từ trên cao xuống. Tôi chỉ nghe thấy tiếng hét thất thanh và những tiếng đồ rầm rồi ngất lịm", anh kể.

Lời kể của nhân chứng trong vụ sập giàn giáo kinh hoàng ở Vũng Áng (báo Tiền Phong)

Tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, anh Nguyễn Văn Thế (SN 1974, công nhân ở Khu KT Vũng Áng, quê xã Lâm Trạch, huyện Bố Trách, Quảng Bình), là một trong những người công nhân may mắn thoát nạn trong vụ sập giàn giáo kinh hoàng kể lại vụ việc trên báo Vietnamnet.

“Ca đêm của chúng tôi bắt đầu từ 7 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau. Đầu ca trực tối, tôi đang làm việc ở khu vực giàn giáo thì được điều đi làm hạng mục cạnh đó.

Cùng đi với tôi còn có 9 người khác. Đội chúng tôi làm sát ngay bên cạnh khu vực giàn giáo. Lúc ấy khoảng 20h, tôi đang làm bỗng nghe tiếng động lớn bên cạnh. Tôi vừa kịp định thần thì đã thấy cả khung giàn giáo đổ ập xuống trước mắt.

Những tiếng la hét kinh hoàng. Công nhân chạy tán loạn!”, anh Thế nhớ lại.

Đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, anh Phan Đăng Hiền (37 tuổi, Nghệ An) cũng kể lại, khoảng 19h tổ công nhân bắt đầu làm việc được chừng vài chục phút thì giàn giáo có hiện tượng rung lắc. Nhiều người chạy toán loạn.

Khi các công nhân quay lại mài đá tại giàn giáo thì bất ngờ thấy rung lắc, sau đó có tiếng động mạnh. Anh Hiển bị rơi tự do, và khi tỉnh lại thì thấy mình trong viện.

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn sập giàn giáo nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 20h25' tối 25/3 tại công trường của Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) ở Dự án Formosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi hàng trăm công nhân đang làm việc trên giàn giáo có độ cao khoảng 20m.

Hiện vụ sập giàn giáo kinh hoàng đã khiến ít nhất 12 người chết, 30 người bị thương. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn đang được các lực lượng chức năng tiếp tục.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong