Tin mới

Lời kể của nhân chứng vụ 5 người bị điện giật chết ở Bắc Ninh

Thứ bảy, 04/06/2016, 17:13 (GMT+7)

"Cả đêm qua bản thân không tài nào chợp mắt vì mỗi khi nhắm mắt lại thì hình ảnh 5 người tử vong ở khu vực lồng nuôi cá nhà anh Thủy lại hiện ra trước mắt", nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ 5 người bị điện giật chết ở Bắc Ninh chia sẻ.

"Cả đêm qua bản thân không tài nào chợp mắt vì mỗi khi nhắm mắt lại thì hình ảnh 5 người tử vong ở khu vực lồng nuôi cá nhà anh Thủy lại hiện ra trước mắt", nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ 5 người bị điện giật chết ở Bắc Ninh chia sẻ.

Vào khoảng 17h ngày 2/6, tại khu vực bè cá trên sông Cầu (đoạn qua thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) xảy ra vụ điện giật khiến 5 người tử vong. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Xuân Thủy (SN 1979, chủ bè cá);  Trần Ngọc Quang (SN 2004, cháu gọi anh Thủy bằng cậu); Nguyễn Đức Khôi (SN 2002); Nguyễn Văn Phan (SN 2000); Nguyễn Đắc Khả (SN 2000).

Các nạn nhân đều trú thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Theo tin tức trên báo Kiến Thức, Người Lao Động, Tri Thức Trẻ, Nguyễn Văn Mạnh (SN 2000), là nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ điện giật thương tâm này. Chia sẻ trên báo chí, Mạnh cho biết, vào khoảng 17h chiều ngày 2/6, Mạnh cùng 4 bạn tới gần bè cá của chú Nguyễn Xuân Thủy để tắm. Trong lúc tắm, chú Thủy nhờ bê chiếc cầu sắt để chỉnh sửa lại lối đi từ trên bờ xuống bé cá. 

Lời kể của nhân chứng vụ 5 người bị điện giật chết ở Bắc Ninh. Ảnh báo Người Lao Động

Mạnh ngồi trên chòi cá chơi, còn 4 bạn thì xuống giúp chú Thủy.

"Chú Thủy và 2 bạn nữa ở dưới nước, còn 2 bạn ở trên bờ. Cái cầu rất nặng và 5 người kéo được khoảng hơn 2 phút thì bạn Khải nói: “Chú thủy ơi, điện hở, bị điện giật”. Sau đó em thấy mấy bạn và chú Thủy lịm đi không nói gì. Riêng bạn Phan cố gắng bò lên được cầu nhưng sau đó không cử động được nữa. Sau khi thấy mọi người điện giật, em định chạy tới để kéo các bạn nhưng nghĩ nếu kéo mình sẽ chết nên em đã lấy điện thoại gọi cho cậu Thu”, báo Người Lao Động dẫn lời Mạnh.

Theo báo Kiến Thức, Mạnh cũng chia sẻ: "Cả đêm qua bản thân không tài nào chợp mắt vì mỗi khi nhắm mắt lại thì hình ảnh 5 người tử vong ở khu vực lồng nuôi cá nhà anh Thủy lại hiện ra trước mắt".

Là một trong số những người có mặt tại hiện trường vụ việc sớm nhất, kể lại trên báo VnExpress, anh Nguyễn Văn Thu (xã Đông Tiến, huyện Yên Phong)- người được Mạnh gọi điện cầu cứu cho biết, khi đến nơi anh nhanh chóng dập cầu dao rồi xuống chỗ lồng cá. Tại đây, anh nhìn thấy 2 cháu Quang và Khải đang quắp nhau ở rìa bờ, em Khôi ở giữa, em Phan ở rìa bờ nhưng bên kia mặt cầu..

Anh Thu bật khóc khi nhớ lại cảnh tang thương mà mình chứng kiến: "Tôi vớt anh Thủy lên bờ, một tay tôi vớt anh Thủy, một tay đỡ em Khôi. Mạnh sau đó ra giữ em Khôi, tôi dìu anh Thủy vào bờ. Sau đó tôi gọi cho anh Chiến ra, 2 anh em tôi mới hết các nạn nhân lên bờ rồi làm sơ cứu. Vì thời gian quá lâu rồi nên không cứu được ai nữa", báo VnExpress dẫn lời anh Thu.

Xem thêm video:[mecloud]Pwc53tn3pS[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điện giật