Tin mới

Lời kể người được nhờ giao món quà sinh nhật phát nổ

Thứ tư, 15/01/2014, 19:43 (GMT+7)

“Người nhờ tôi đưa túi quà cho gia đình nạn nhân khoảng trên dưới 30 tuổi, mặt hiền lành, không có biểu hiện gì bất thường", người được nhờ chuyển quà nhớ lại.

 

 

“Người nhờ tôi đưa túi quà cho gia đình nạn nhân khoảng trên dưới 30 tuổi, mặt hiền lành, không có biểu hiện gì bất thường", người được nhờ chuyển quà nhớ lại.

Mời độc giả xem chi tiết hiện trường vụ nổ đài cassette:

 

 

 

Sáng 15/1, liên quan đến món quà sinh nhật phát nổ ở Thanh Hóa khiến một người thiệt mạng, 2 người khác trong cùng gia đình bị thương, công an tỉnh này đã tung lực lượng truy tìm nguồn gốc người tặng quà. Cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập 2 người để lấy lời khai.

Anh Lương Văn Dũng (cán bộ xã Trung Tiến, Quan Sơn, Thanh Hóa) cho biết kể từ khi nhận được hung tin, anh khá sốc. Lộ rõ vẻ mặt buồn bã và có chút bối rối, anh này nói: "Họ nhờ thì tôi chuyển hộ thôi, không ngờ xảy ra việc đó".

Theo lời anh Dũng, trước ngày xảy ra vụ nổ, anh được cấp trên giao nhiệm vụ chuẩn bị tiệc mừng nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập xã. Nhận thấy lương thực tại địa phương khan hiếm và đắt đỏ nên vị cán bộ này đã bắt mối với người phụ nữ tên Linh để mua hàng từ thành phố Thanh Hóa chuyển lên. “Việc mua hàng lương thực nằm trong kế hoạch và đã được lãnh đạo phê duyệt”, anh Dũng nói.

Lời kể người được nhờ giao món quà sinh nhật phát nổ

Anh Dũng, người được nhờ giao món quà kể lại sự việc.

12h ngày 12/1, Linh gọi điện cho anh Dũng. Người phụ nữ này cho hay hàng đã gửi qua xe khách Hải Muối và đề nghị anh ra đón xe để nhận hàng.

16h30 cùng ngày, khi xe dừng ở quốc lộ 217, anh Dũng ra nhận lô hàng gồm 4 thùng rau quả cùng lồng gà nặng hơn 20kg. Khi đang loay hoay để kiểm kê hàng, một lơ xe chạy tới nhờ anh chuyển món quà cho gia đình chị Lệ.

“Người nhờ tôi đưa túi quà cho gia đình nạn nhân khoảng trên dưới 30 tuổi, mặt khá hiền lành. Thanh niên lạ mặt này không có biểu hiện gì bất thường", vị cán bộ xã nhớ lại.

Theo trí nhớ của anh Dũng, quà được đóng cẩn thận trong một chiếc hộp giấy rộng từ 20 – 25cm, nặng chừng một kg, bên hông dán dòng chữ đánh máy vi tính: “Quà sinh nhật gửi bờm...". Sau 10 phút, anh Dũng chạy xe máy đưa món quà tới địa chỉ cần gửi. Chị Lệ là người ra nhận quà.

“Việc người ta nhờ vả thì tôi giúp chứ không biết bên trong chứa cái gì. Xưa nay, vợ chồng anh Tỉnh sống hiền lành, không hề mâu thuẫn với ai. Tôi không ngờ vì món quà đó mà cả gia đình họ phải chia lìa”, anh Dũng nghẹn lời.

Theo cơ quan công an, đại diện nhà xe Hải Muối đã bị triệu tập lên cơ quan điều tra để làm rõ thông tin. Tài xế chuyến xe cho biết túi quà được một thanh niên lạ mặt nhờ gửi từ Bến xe khách phía Tây (TP. Thanh Hóa), dọc đường đi không có biểu hiện lạ.

Trước đó, anh Dương Văn Tươi (38 tuổi, người sống đối diện với gia đình nạn nhân) cũng được triệu tập lên công an để làm rõ một số thông tin liên quan vụ án, đến nay chưa về.

Chị Lê Thị Hương (38 tuổi, vợ anh Tươi) cho rằng chồng mình không liên quan, song người phụ nữ này vẫn tỏ ra hoang mang. Chị nói, gia đình nạn nhân và họ cùng quê Thiệu Hóa, lên miền núi định cư và trở thành hàng xóm của nhau. Năm 2011, hai gia đình này xảy ra mâu thẫn và đã được giải quyết. "Chuyện va chạm nhau là bình thường, công an đã hòa giải. Hàng ngày, chúng tôi vẫn qua lại nhà nhau chơi chứ không còn thù oán gì cả”, chị Hương kể.

Người phụ nữ này cho biết, hôm xảy ra sự việc, chồng chị xuống quê chơi đến tối mới về nhà. Thời gian đó, anh Tươi không có biểu hiện gì bất thường.

 Tối 12/1, con gái chị Lệ là bé Thủy (10 tuổi) thấy món quà đẹp, lại được nhà xe gửi chuyển đến đúng địa chỉ người nhận nên đã tò mò mở ra xem. Bên trong hộp quà là chiếc đài cassette. Sau bữa ăn tối, anh Đỗ Hữu Tỉnh (31 tuổi) mang chiếc đài ra cắm nghe thì đài bỗng phát nổ.

Người đàn ông này tử vong tại chỗ, vợ con nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh.

Theo Duy Cảnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news