Tin mới

Lời khai ban đầu của nghi phạm sát hại bé gái Việt

Thứ tư, 19/04/2017, 15:46 (GMT+7)

Sau thời gian giữ im lặng trước mọi cáo buộc, nghi phạm vụ sát hại bé gái Việt đã có những lời khai ban đầu, phủ nhận việc có liên quan đến vụ án.

Sau thời gian giữ im lặng trước mọi cáo buộc, nghi phạm vụ sát hại bé gái Việt đã có những lời khai ban đầu, phủ nhận việc có liên quan đến vụ án.

Theo Đài NHK, sau thời gian sử dụng quyền im lặng trước cơ quan điều tra, nghi phạm vụ sát hại bé gái Việt Shibuya Yasumasa đã có những lời khai ban đầu. Shibuya cho biết vào buổi sáng 24/3 - ngày bé Nhật Linh bị mất tích - ông ta vẫn đưa các con tới trường Tiểu học Mutsumi số 2. Nghi phạm có một con gái học cùng lớp với nạn nhân.

Nghi phạm cho biết thêm, sau khi đưa con tới lớp, vì không được khỏe nên y chỉ ở nhà. Shibuya cũng khẳng định chỉ ở nhà vào sáng 24/3 khi cơ quan điều tra đến lấy lời khai.

Lời khai này của nghi phạm hoàn toàn  mâu thuẫn với những chứng cứ mà cảnh sát thu thập được như ADN của nghi phạm trên đồ đạc của bé Linh hay hình ảnh hai chiếc ô tô riêng xuất hiện liên tục trong các camera quanh hiện trường.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa. Ảnh: NHK

Trong quá trình khám xét hai chiếc ô tô của y, cảnh sát cũng thu được một số sợi tóc và dấu vân tay lạ trên chiếc xe dã ngoại. Cơ quan điều tra đang làm rõ liệu đây có phải là dấu vết để lại của bé Nhật Linh.

Cho đến thời điểm này, cảnh sát Nhật Bản vẫn chưa kết luận hung thủ vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh có phải Shibuya Yasumasa hay không. Bằng chứng ngoại phạm mà y đưa ra vẫn đang được tiếp tục điều tra và xác minh.

Bé Linh mất tích vào sáng ngày 24/3 khi đang trên đường tới trường. Cũng trong buổi sáng hôm đó, Shibuya không đứng giám sát trẻ đến lớp như thường lệ. Hai ngày sau đó, thi thể bé Linh được phát hiện trên một bãi cỏ cạnh sông Tone. Cảnh sát đã tìm thấy sợi dây nghi là hung khí trong nhà Shibuya.

Shibuya Yasumasa bị 2 người đồng nghiệp cũ miêu tả là có sở thích bệnh hoạn với các bé gái độ tuổi cấp 2 trở xuống. Cảnh sát tìm thấy trong nhà y nhiều tranh ảnh, DVD có nội dung khiêu dâm trẻ em. Shibuya cũng từng bị bắt gặp chụp ảnh đồ lót trẻ em tại cửa hàng tiện lợi nơi y làm việc trước đây.

[mecloud]VEWUkiJdba[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé gái Việt