Tin mới

Lời khuyên trang điểm mắt sụp mí hữu ích nhất

Thứ sáu, 22/05/2015, 15:12 (GMT+7)

Mắt sụp mí đôi khi gây cho bạn gái nỗi lo lắng và tự ti. Phương pháp trang điểm mắt dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách để che đi khuyết điểm này và khiến bạn tự tin hơn.

Bạn sở hữu một đôi mắt sụp mí và bạn đang tự ti về điều đó? Phương pháp trang điểm mắt dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách để che đi khuyết điểm này và khiến bạn tự tin hơn.

Đôi mắt đối với mỗi chúng ta đều rất quan trọng. Không chỉ để nhìn ngắm, đôi mắt còn là cách chúng ta giao tiếp và thấu hiểu nhau trong mội vài trường hợp. Chính vì tầm quan trọng ấy nên việc giữ gìn, bảo vệ và đặc biệt là làm đẹp cho đôi mắt lại càng trở nên quan trọng hơn nhiều. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ ngày nay do thức khuya, nhức mỏi mắt hoặc cũng có thể do tự nhiên mà đôi mắt bị sụp mí. Đôi mắt sụp mí này khiến nhiều bạn trở nên lo lắng và nghĩ cách loay hoay không biết làm thế nào để cải thiện hay để che đi những khuyết điểm này. Những đôi mắt sụp mí thường toát lên vẻ u sầu, mệt mỏi và thiếu sức sống. Bài viết hôm nay sẽ chỉ đưa cho các bạn cách thức trang điểm mắt sụp mí cùng những lời khuyên nên hay không nên để bạn biết cách làm cho đôi mắt mình to, tròn, tràn đầy sức sống mà không còn phải lo lắng về khuyết điểm mắt sụp mí của mình nữa.

 

Tự tin với đôi mắt của mình

Tiến hành trang điểm cho đôi mắt bị sụp mí:

- Bước 1: Mọi phương pháp trang điểm đều yêu cầu một khuôn mặt với làn da sạch sẽ, không mỹ phẩm. Vì vậy, bạn hãy tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ, thấm khô, đặc biệt là với vùng mắt để việc trang điểm mắt sụp mí trở nên dễ dàng hơn nhé.

- Bước 2: Bạn hãy dùng kem che khuyết điểm để thoa vùng quanh mắt, nhất la những vùng thâm và nhăn. Hãy tán đều từ bầu mắt tới mi mắt dưới nhé. Bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm có màu sáng để giúp mờ đi quầng thâm hay sưng bọng ở mắt. Tiếp đó, thoa kem nền lên mặt và chú ý đừng bỏ qua phần mắt nhé. Bạn cần dùng miếng mút trang điểm để dặm kem nền thật đều, kem nền sẽ giúp cho vùng da mắt của bạn có đổ ẩm cần thiết và mịn hơn. 

- Bước 3: Sử dụng phấn mắt một cách khéo léo. Bằng cách sử dụng phấn mắt sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm của mắt sụp mí, đồng thời cũng sẽ tạo nên độ tươi sáng cho mắt bạn. Khi trang điểm mắt sụp mí, bạn không nên dùng phấn mắt có gam màu quá nổi như phấn màu đậm, phấn có nhũ vì điều này sẽ tạo độ nhấn vào mắt bạn mà không che được nhược điểm. Bạn nên sử dụng những gam màu như khói nhẹ, xanh, tím,…

Hãy dùng phấn màu be đánh toàn bộ mầu mắt. Tán highlight màu hồng ở 1/3 bầu mắt và một chút xanh lam khói cho đuôi mắt.

- Bước 4: Để trang điểm cho mắt sụp mí, bạn hãy dùng kẻ mắt nước và chì nhé. Trước hết, bạn dùng chì kẻ mắt màu bạc kẻ viền mí trong sau đó dùng kẻ mắt nước màu đen khéo léo tô cho phần viền mí bên ngoài. Hãy kẻ hướng lên một chút cho gợi cảm nhé.

- Bước 5: Kẹp mi, chuốt Mascara. Dùng kẹp mi kẹp dải mi cho cong đều. Sau đó bạn dùng Mascara chuốt từ gốc tới ngọn. Chú ý đừng để Mascara vón cục trên mi mắt nhé. 

Mách nhỏ: Bạn cũng có thể dùng miếng dán mí nếu độ sụp của mi mắt lớn. Tuy nhiên miếng dán này cũng có thể khiến mắt bạn cộm và khó chịu.

Trang điểm mắt sụp mí quyến rũ

Để trang điểm mắt sụp mí, bạn nên:

- Chọn những màu mắt dạng mịn, mờ. Tông màu nâu sữa hay xanh rêu khói là sự lựa chọn thông minh- Đánh mắt dáng tròn, đều lên khắp bầu mắt để tạo cảm giác mắt to, tròn.

- Nếu bạn muốn dùng mi giả, bạn nên chọn lông mi đều hoặc phần giữa dài, đuôi ngắn cho đôi mắt quyến rũ, trẻ trung.

- Ngoài ra, hãy chọn cho đôi môi của mình một gam màu đậm và nổi bật. Điều này sẽ đánh lạc hướng những ánh nhìn tập trung vào đôi mắt của bạn. Đây cũng la một cách để mờ đi khuyết điểm của mắt.

- Chọn những gam màu đậm, chứa nhũ. Điều này sẽ lam mắt bạn trông rầu rĩ và u ám.

Với trang điểm mắt sụp mí bạn không nên:

- Chọn những gam màu quá sáng. Điều này làm cho đôi mắt thêm sưng. 

- Chọn lông mi giả loại dài ở phía đuôi. Nó sẽ làm đôi mắt vốn sụp mí của bạn trông thảm hại hơn đấy!

Với những cách thức và lời khuyên mà trang điểm mắt sụp mí mang tới, giờ đây mắt sụp mí chẳng còn là gánh nặng của các chị em phụ nữ nữa. Các bạn hãy thỏa sức làm đẹp và tự tin với mọi ánh nhìn nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách trang điểm cho mắt đẹp to tròn tự nhiên cho bạn gái

Cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên cho bạn gái khá đơn giản. Nhiều bạn nữ sở hữu đôi mắt mí lot và loay hoay không biết nên trang điểm ra sao. Bài viết sẽ chỉ bạn cách trang điểm cho mắt to tròn tự nhiên và đáng yêu cho bạn gái.