Tin mới

Lời nói cuối cùng của Dương Chí Dũng: Xin được sống chờ ngày minh oan

Thứ năm, 24/04/2014, 19:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiều 24/4 kết thúc 3 ngày xét xử phúc thẩm, hội đồng xét xử Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội đã cho các bị cáo nói lời cuối cùng, bị cáo Dương Chí Dũng vẫn một mực khẳng định mình bị oan, và xin được sống chờ ngày được minh oan.>>Dương Chí Dũng lấy tiền của vợ mua 2 căn hộ cho "bồ nhí">>Vụ ụ nổi 83M: Giám đốc Tây nhận quen biết gia đình Dương Chí Dũng ở Singapore

(Tinmoi.vn) Chiều 24/4 kết thúc 3 ngày xét xử phúc thẩm, hội đồng xét xử Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội đã cho các bị cáo nói lời cuối cùng, bị cáo Dương Chí Dũng vẫn một mực khẳng định mình bị oan, và xin được sống chờ ngày được minh oan.

Theo tin tức cuối giờ chiều 24/4, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm về việc tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế xảy ra tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Lời nói cuối cùng của Dương Chí Dũng: Xin được sống chờ ngày minh oan

Bị cáo Dương Chí Dũng (áo trắng) xin được sống để chờ ngày minh oan

Bị cáo Dương Chí Dũng :"Bị cáo rất hối hận và những ngày vừa qua rất đau khổ trong trại, bị cáo thành tâm nhận thức về trách nhiệm của mình, xin lỗi Đảng, nhà nước, nhân dân.

Trước pháp luật bị cáo không thể nhận những việc không có, bởi nó có thể đánh đổi lấy tính mạng của mình. Bị cáo không thể không suy nghĩ được. Mong HĐXX cân nhắc rất kỹ lưỡng, khách quan, nếu chưa đủ chứng cứ thì cho bị cáo giảm nhẹ hình phạt để chờ sự thật, để không bị oan cho bị cáo. Bị cáo không trốn tránh tội, nếu nhận một đồng bị cáo sẽ chịu tội.

Bản thân bị cáo rất tâm huyết với ngành nghề. Năm 2005 bị cáo được vào Tổng công ty. Bị cáo không có mục đích cá nhân gì, chỉ mong phát triển ngành tàu biển. Mỗi năm phải đưa tàu ra nước ngoài sửa mất hàng trăm triệu đô. Bị cáo làm điều gì đó cho ngành nhưng không thành công giờ cũng thành tội cũng là điều đau đớn với bị cáo...

Không phải bị cáo sợ đâu, nếu có tội bị cáo sẵn sàng chịu, mong HĐXX hết sức thận trọng. Bị cáo thành khẩn, rất ăn năn, rất mong xem xét cho bị cáo. Bị cáo sẽ vận động gia đình, dù bao nhiêu đi nữa cũng bán để khắc phục trách nhiệm. Nếu bị oan bị cáo vẫn khắc phục. Nhưng cho bị cáo được sống đến lúc được minh oan cho bị cáo. Nếu không đến lúc đó không còn gì nữa.

Bị cáo yêu gia đình, yêu đất nước. Một lần nữa xin cảm ơn Đảng, nhà nước và nhân dân. Mong thiết tha xem xét xự việc này. Xin lỗi Đảng, nhà nước, nhân dân và mong HĐXX xem xét cho bị cáo…

Bị cáo Mai Văn Phúc: "Mong HĐXX xem xét cho bị cáo. Bị cáo chỉ là nạn nhân của vụ án. Bị cáo mong muốn HĐXX thật khách quan...".

Bị cáo Trần Hải Sơn thì nói: “Hai lời khai của anh Dũng và anh Phúc trước cơ quan điều tra và trước tòa xác nhận việc chia khoản tiền 1,666 triệu USD đổ lỗi cho nhau, đổ lỗi cho người khác. Bị cáo khai đúng những gì bị cáo biết và xác nhận những nội dung lời khai. Bị cáo đã nhận thức được sai phạm của mình, bị cáo mong muốn gia đình và người thân sẽ giúp bị cáo khắc phục được một phần hậu quả. Mong HĐXX cá thể hóa hình phạt, để có mức án đúng người, đúng tội...."

Tất cả các bị cáo còn lại đều xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt trong lời sau cùng.

Sau lời sau cùng, HĐXX tuyên bố nghỉ nghị án. Dụ kiến 14 giờ ngày mai (25/4), Tòa sẽ tuyên án.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news