Tin mới

Trần tình của nam thanh niên chặn đường, bắt ép thiếu nữ về làm vợ

Thứ tư, 08/02/2017, 10:05 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ "thiếu nữ gào khóc thảm thiết khi bị nhóm thanh niên bắt về làm vợ giữa ban ngày" ở Nghệ An, nam thanh niên "bắt vợ" vừa lên tiếng trần tình về vụ việc.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ "thiếu nữ gào khóc thảm thiết khi bị nhóm thanh niên bắt về làm vợ giữa ban ngày" ở Nghệ An, nam thanh niên "bắt vợ" vừa lên tiếng trần tình về vụ việc.[mecloud]LM1dZeJsdg[/mecloud]

Vụ việc thiếu nữ gào khóc khi bị chặn đường, bắt về làm vợ xảy ra vào ngày 3/2, tại ngã ba Châu Lộc, xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Danh tính thiếu nữ bị bắt về làm vợ được xác định là Vi Thị Hiền (24 tuổi, ở bản Quắm, xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Nam thanh niên trong vụ "bắt vợ" là Trương Văn Biển (25 tuổi, trú bản Quèn, xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An).

Theo tin tức báo Nghệ An đăng tải, anh Biển cho biết, anh cùng chị Hiền quen nhau từ tháng 6/2016. Thời gian vừa qua 2 người thường xuyên liên lạc qua lại với nhau. Đợt Tết Đinh Dậu vừa qua, khi chị Hiền về quê 2 người có đi chơi, anh Biển cũng đưa Hiền về nhà chơi và nhiều lần muốn thổ lộ tình cảm nhưng chưa có cơ hội.

Lời trần tình của nam thanh niên chặn đường, bắt thiếu nữ về làm vợ. Ảnh báo Nghệ An

Vào ngày 3/2 khi biết Hiền đón xe vào miền Nam làm việc, anh Biển đã rất buồn chán và nhờ Vi Văn Phong, Lữ Văn Hải và Vi Văn Bốn (người cùng làng) ra ngã ba Châu Lộc để tìm gặp Hiền. Tại đây, khi Biển chưa kịp nói gì thì nhóm thanh niên đi cùng đã nhảy vào "bắt vợ", khiến Hiền hoảng sợ.

Cũng theo anh Biển, khi xảy ra sự việc, anh đã lên công an xã Liên Hợp viết bản tường trình và thừa nhận hành động "bắt vợ" của mình là sai trái. 

Trước đó, trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một thiếu nữ bị nhóm thanh niên vây bắt về làm vợ ngay trên đường, giữa ban ngày và trước sự chứng kiến của nhiều người.

Thiếu nữ gào khóc khi bị nhóm nam thanh niên bắt về làm vợ.

Theo nội dung được chia sẻ, thiếu nữ trẻ đang chuẩn bị đón xe vào miền Nam thì bị nhóm thanh niên đến bắt, ép lên xe máy chở đi. Thiếu nữ này gào khóc thảm thiết và cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi đám thanh niên.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội, đã khiến dư luận xôn xao. Rất nhiều người lên án hành động của nhóm thanh niên trên.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định sự việc xảy ra vào ngày 3/2, tại ngã ba Châu Lộc, xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

 

Nam thanh niên bắt ép thiếu nữ về làm vợ giữa đường có phạm tội?

Trao đổi với PV, luật sư Lê Văn Kiên - Trưởng văn phòng Luật sư Ánh sáng Công lý, Hà Nội nêu quan điểm: Theo quy định tại điều 123 Bộ luật thì bất kỳ ai thực hiện một trong các hành vi bắt, giữ hoặc giam người trái các quy định của pháp luật về thẩm quyền và thủ tục sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.
Theo luật sư Kiên, đối chiếu quy định của Điều 123 Bộ luật hình sự thì có thể thấy hành vi của những thanh niên nêu trên đã cấu thành tội "bắt người trái pháp luật" bởi quyền tự do đi lại, dịch chuyển của cô gái đã bị các thanh niên nêu trên xâm phạm trái phép.

"Tuy nhiên, thực tế trong quá trình điều tra nếu cơ quan điều tra xác minh được hành vi của các thanh niên nêu trên xuất phát từ hủ tục của địa phương thì có thể các cơ quan có thẩm quyền chỉ cảnh cáo và tuyên truyền giáo dục những người có hành vi vi phạm. Còn những trường hợp khác lợi dụng phong tục lạc hậu và hủ tục nêu trên để vi phạm pháp luật thì cần phải xử lý nghiêm để răn đe đồng thời qua đó cũng là giáo dục và phòng ngừa những hành vi tương tự trong tương lai" - luật sư Kiên nhấn mạnh.

   

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news